Chó Chihuahua Ăn Gì? Những Thực Phẩm Tốt Cho Dinh Dưỡng Chó Chihuahua

Chó chihuahua ăn gì

Nếu nhắc đến Chihuahua, hình ảnh một chú chó nhỏ bé, đáng yêu với đầu to, đôi mắt tròn và hơi lồi sẽ ngay lập tức hiện ra trong tâm trí. Đúng với danh hiệu là một trong những giống chó nhỏ nhất thế giới, Chihuahua còn được biết đến với sự thông minh đáng kinh ngạc. Chúng có khả năng tuân thủ những mệnh lệnh cơ bản mà không cần nhiều huấn luyện.

Ngoài ra, Chihuahua cũng có tính cách quấn chủ đáng yêu. Tất cả những đặc điểm trên đã là đủ để bạn muốn nuôi một chú Chihuahua đáng yêu, phải không? Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của Chihuahua, vì chúng không phải lúc nào cũng dễ ăn! Trong bài viết hôm nay, Pet lovers xin giới thiệu cho bạn một số loại thức ăn phù hợp cho Chihuahua cũng như những thực phẩm nên tránh. Cùng tìm hiểu xem chó Chihuahua ăn gì nhé!

Chó Chihuahua ăn gì?

Chihuahua là một giống chó rất kén ăn, vì vậy bạn cần hiểu rõ về thức ăn và dinh dưỡng cần thiết cho Chihuahua. Khác với nhiều giống chó khác, việc cho Chihuahua ăn thức ăn đã đóng gói là rất khó khăn. Thức ăn đóng gói thường không đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cần thiết và có thể chứa quá nhiều tinh bột. Chihuahua chỉ cần ít hoặc không cần tinh bột trong khẩu phần ăn của mình. Vì vậy, việc chọn thức ăn ít tinh bột cho Chihuahua là rất quan trọng. Dưới đây là một số thông tin về chó Chihuahua ăn gì được Pet lovers tìm hiểu và tổng hợp lại:

Chó Chihuahua ăn gì?
Chó Chihuahua ăn gì?

Thức ăn cho Chihuahua tự chế biến

Chó Chihuahua ăn gì theo từng giai đoạn

  • Từ 1 – 2 tháng tuổi: Chihuahua cần được cho ăn từ 3 – 5 bữa mỗi ngày. Thức ăn cho giai đoạn này nên là loại mềm, giàu protein và chất béo. Khi cho chó ăn nhiều bữa, hãy giảm lượng thức ăn trong mỗi bữa.
  • Từ 2 – 6 tháng tuổi: Chihuahua cần được cho ăn khoảng 3 bữa mỗi ngày. Trong giai đoạn này, hãy dần giảm số lượng bữa ăn của Chihuahua. Hãy cho chó ăn thức ăn cứng hơn để cơ hàm và răng của chúng được làm việc và phát triển.
  • Từ 6 tháng tuổi trở đi: Chỉ cần cho Chihuahua ăn 2 bữa mỗi ngày. Vì là giống chó nhỏ, dạ dày của Chihuahua cũng nhỏ. Khi chó trưởng thành, hãy giảm tỉ lệ protein và chất béo trong thức ăn.

Lưu ý: Hãy rèn cho Chihuahua thói quen ăn đúng giờ để tăng cường tiêu hóa. Điều này cũng giúp chó hình thành thói quen tuân thủ lệnh.

Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thức ăn cho Chihuahua

  • Chihuahua có khẩu phần ăn rất nhỏ, vì vậy bạn cần quan tâm đến tỉ lệ dinh dưỡng trong bữa ăn để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chó.
  • Protein: Đây là thành phần quan trọng trong thức ăn của Chihuahua. Protein cung cấp năng lượng và hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt của chó. Bạn có thể sử dụng thịt gà (không da), thịt lợn (ít mỡ), thịt bò (ít mỡ) và cả trứng vịt lộn, nội tạng như gan, cật, tim.
  • Chất béo: Chó Chihuahua cũng cần chất béo trong khẩu phần ăn. Thức ăn tự nhiên đã chứa một lượng chất béo đủ cho cún. Nếu bạn thường cho chó ăn thịt nạc, bạn có thể sử dụng một ít dầu olive hoặc dầu cá khi chế biến thức ăn. Tuy nhiên, hạn chế cho Chihuahua ăn quá nhiều chất béo, để tránh tình trạng tiêu chảy.
  • Chất xơ: Rau củ (cà rốt, cải xanh, súp lơ,…) và hoa quả (táo, lê, chuối,…) chứa chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giữ lông chó Chihuahua khỏe mạnh. Chó thường không thích ăn rau củ, bạn có thể xay nhỏ và kết hợp với pate để hòa quyện mùi vị.
Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thức ăn cho Chihuahua
Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thức ăn cho Chihuahua

Lưu ý: Khi chuẩn bị thức ăn cho Chihuahua, hãy tuân thủ đúng tỉ lệ và cân nhắc các thành phần để đảm bảo chó được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết.

Thức ăn cho Chihuahua đóng gói

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị thức ăn, thức ăn đóng gói là lựa chọn hoàn hảo. Chúng cung cấp tỷ lệ dinh dưỡng cân đối do các chuyên gia hàng đầu thiết kế. Thức ăn đóng gói tiện lợi, dễ ăn và có tỉ lệ dinh dưỡng phù hợp. Bạn có thể sử dụng thức ăn đóng gói đặc biệt dành cho Chihuahua, như Royal Canin Chihuahua Adult hoặc Royal Canin Chihuahua Junior. 

Bạn có thể sử dụng thức ăn đóng gói đặc biệt dành cho Chihuahua
Bạn có thể sử dụng thức ăn đóng gói đặc biệt dành cho Chihuahua

Bạn có thể tạo sự đa dạng bằng cách ngâm thức ăn khô với sữa nóng, nước cốt gà hoặc trộn pate với thức ăn tươi. Hãy thay đổi cách chế biến thức ăn hàng ngày để bé không bị chán.

Thức ăn cho Chihuahua dùng để ăn vặt, huấn luyện

Thức ăn vặt cũng là món khoái khẩu của Chihuahua và có thể được sử dụng trong quá trình huấn luyện. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ cho bé ăn một lượng nhỏ vì Chihuahua chỉ cần ít năng lượng mỗi ngày. Thức ăn vặt cũng có thể được sử dụng để thưởng cho bé khi hành động tốt. Ngoài ra, thức ăn vặt còn giúp làm chắc răng và làm sạch răng của bé.

Những lưu ý khi chế biến thức ăn cho Chihuahua

Khi sử dụng thức ăn cho Chihuahua, cần lưu ý những điểm sau:

  • Không cho chó ăn đồ sống: Thức ăn sống có thể gây tiêu chảy và đau bụng do vi khuẩn có hại.
  • Tránh nêm nếm quá mặn hoặc quá cay.
  • Thức ăn không nên quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Tránh cho chó ăn quá nhiều một bữa và quá nhiều bữa trong ngày.

Những loại thức ăn Chihuahua cần tránh

Trong quá trình cho chó Chihuahua ăn, không những bạn cần phải cho chúng ăn loại thức ăn yêu thích mà còn cần phải tránh những món không tốt cho hệ tiêu hóa của Chihuahua. Cụ thể như sau:

Chó Chihuahua ăn gì? Tránh ăn gì?
Chó Chihuahua ăn gì? Tránh ăn gì?

Bánh ngọt chứa nhiều đường

Bánh quy: Bánh quy chứa nhiều đường và chất béo, khi Chihuahua ăn nhiều bánh quy có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Bạn nên hạn chế cho chó ăn bánh quy.

Sô cô la: Sôcôla chứa theobromine, một chất kích thích có thể gây nguy hiểm cho Chihuahua. Vì Chihuahua không có khả năng tiêu hóa theobromine, việc ăn sô cô la có thể gây ra các triệu chứng như tim đập nhanh, nôn mửa, chóng mặt và có thể gây tử vong. Nên tránh cho Chihuahua ăn sô cô la.

Các loại nước ngọt, có ga

Nước ngọt và nước có ga, mặc dù con người thích uống, nhưng đối với Chihuahua lại không tốt và có thể gây ngộ độc hoặc thậm chí tử vong. Cho chó uống nước sạch là tốt nhất khi nuôi Chihuahua.

Các loại thức ăn khác

  • Tỏi và hành tây: Chihuahua không nên ăn quá nhiều tỏi và hành tây để tránh nguy cơ mắc bệnh huyết tán và ngộ độc thực phẩm.
  • Xương: Chihuahua có họng và hàm nhỏ, nên không nên cho chúng ăn xương để tránh nguy hiểm.
  • Thức ăn thừa: Hãy chuẩn bị thức ăn mới cho Chihuahua mỗi bữa, không nên cho chúng ăn thức ăn thừa của con người để tránh mắc bệnh.
  • Hạn chế đồ ăn giàu lipit (mỡ): Chihuahua không nên ăn quá nhiều chất béo vì có thể gây buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Nên bổ sung nước hoa quả và rau củ để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Chó Chihuahua nên ăn bao nhiêu bữa mỗi ngày?

Tùy vào tình trạng sức khỏe và độ tuổi, chó Chihuahua sẽ có khẩu phần ăn phù hợp. Chó Chihuahua trưởng thành thường ăn 2-3 bữa mỗi ngày, trong khi chó con Chihuahua ăn 4-5 bữa mỗi ngày. Các bữa ăn nên cách nhau khoảng 4-6 giờ, và lượng thức ăn nên chia đều trong các bữa, không nên cho chó Chihuahua ăn quá nhiều trong một bữa.

Dưới đây là một thực đơn tham khảo cho chó Chihuahua trưởng thành:

  • Bữa sáng: Cá luộc kèm cháo hoặc thịt nạc bò, gà, lợn nấu cháo. Thêm rau xanh xay nhuyễn và 1 thìa cà phê dầu oliu.
  • Bữa trưa: Cho Chihuahua ăn sữa chua, hoa quả, trứng gà hoặc phô mai ít béo.
  • Bữa tối: Thịt nạc luộc kèm rau củ hầm hoặc cắt nhỏ.
  • Bổ sung 1 quả trứng vịt lộn.

Trên đây Pet lovers đã giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề chó Chihuahua ăn gì? Chó Chihuahua không kén chọn thức ăn, nhưng người nuôi cần tìm hiểu để lựa chọn thức ăn phù hợp nhất cho chó Chihuahua. Hãy tránh cho chó Chihuahua ăn những thức ăn đã được liệt kê ở trên để đảm bảo sức khỏe an toàn cho chú cún của bạn!

Tôi là một chuyên gia về thú cưng tại Pet Lovers và rất hân hạnh được giới thiệu đến các bạn những bài viết tiếp theo xoay quanh hai chủ đề thú vị: “Chó Chihuahua lông dài” và “Nuôi chó Chihuahua”.

Trong các bài viết về chó Chihuahua lông dài, tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về đặc điểm ngoại hình, tính cách và cách chăm sóc đặc biệt cho loại chó này. Bạn sẽ khám phá những yếu tố cần lưu ý khi chăm sóc và duy trì vẻ đẹp của lông dài quyến rũ của chó Chihuahua.

Ngoài ra, tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách nuôi chó Chihuahua một cách tốt nhất. Từ lựa chọn giống, chế độ ăn uống, sức khỏe và huấn luyện, bạn sẽ có những gợi ý và lời khuyên quan trọng để đảm bảo một môi trường hạnh phúc và an lành cho chó Chihuahua của bạn.

Hãy cùng Pet Lovers khám phá thế giới tuyệt vời của chó Chihuahua lông dài và tìm hiểu cách nuôi chó Chihuahua một cách chuyên nghiệp. Đón đọc các bài viết sắp tới để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về thú cưng và tạo một tình yêu thương sâu sắc với chó của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *