Tìm Hiểu Về Chó Shiba Đen – Một Trong Những Giống Chó Đáng Yêu Nhất Thế Giới

Chó Shiba đen

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Shiba Inu, chắc chắn bạn đã biết rằng giống chó này có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang quan tâm đến màu lông của Shiba màu đen, liệu nó có điều gì đặc biệt, mới mẻ không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự khác biệt của chó Shiba màu đen so với các màu khác cùng với Pet lovers!

Đặc điểm của chó Shiba đen

Mặc dù được gọi là chó Shiba đen, nhưng màu lông của chúng không hoàn toàn đen từ đầu đến chân mà có sự pha trộn một chút màu trắng ở những vị trí như ngực, má và đuôi. Điều này làm chó Shiba đen nổi bật hơn so với những chú chó đen khác.

Chó Shiba đen nổi bật hơn so với những chú chó đen khác
Chó Shiba đen nổi bật hơn so với những chú chó đen khác

Chúng có bộ lông ngắn kép và thường rụng lông khá nhiều (bạn cần sẵn sàng chuẩn bị bàn chải và máy hút bụi!). Bộ lông của chó Shiba đen cứng và thẳng, tương tự như lông của Siberian Husky, mặc dù hai giống chó này không có quan hệ họ hàng với nhau.

Trọng lượng trung bình của con đực không quá 11kg, trong khi con cái thường nhẹ hơn với không quá 8kg. Con cái cũng có kích thước nhỏ hơn, với chiều dài khoảng 43cm, trong khi con đực cao hơn với chiều cao khoảng 47cm. Giống chó Shiba đen này rất dũng cảm và không sợ hãi người lạ, đặc biệt là rất tự tin.

Cách nuôi chó Shiba đen

Thức ăn của chó Shiba đen

Một chế độ dinh dưỡng khoa học là cần thiết cho mọi chú Shiba nếu muốn chúng phát triển một cách toàn diện về cả thể chất và tinh thần. Như một hướng dẫn chung, chó Shiba đen có thể được cho ăn từ 3 đến 4 bữa/ngày theo các khẩu phần ăn sau:

– Đối với Shiba nặng khoảng 6.8 kg, mỗi bữa có thể cho ăn từ 103g – 119g thức ăn, tùy thuộc vào mức độ vận động.

– Shiba nặng 8 kg có thể được cho ăn từ 114g – 132g mỗi bữa.

– Chó có trọng lượng 9 kg có thể được cho ăn từ 125g – 144g.

– Với Shiba nặng 10 kg, khẩu phần ăn mỗi bữa có thể từ 135g – 156g.

Khi chó Shiba Inu đạt đến 6 tháng tuổi, chúng có thể được chuyển sang ăn thức ăn dành cho chó trưởng thành. Lúc này, cần đảm bảo rằng thức ăn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của chó.

Cách chăm sóc, vệ sinh chó Shiba đen

Chó Shiba đen là một giống chó năng động và nghịch ngợm
Chó Shiba đen là một giống chó năng động và nghịch ngợm

Để chó Shiba đen của bạn cảm thấy thoải mái, bạn nên đặt khu vực ăn và nghỉ ngơi của chúng ở một vị trí phù hợp trong nhà. Đảm bảo rằng nó thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Với khí hậu ở Việt Nam, việc nuôi giống chó Shiba là khá phù hợp, nhưng cần chú ý thường xuyên cắt tỉa lông và tắm mát cho chúng.

Chó Shiba đen là một giống chó năng động và nghịch ngợm, vì vậy môi trường sống của chúng cần có không gian rộng rãi. Tốt nhất là có một ngôi nhà với sân vườn cho chúng có không gian để chạy nhảy. Tuy nhiên, nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ hoặc chung cư, bạn vẫn có thể nuôi chó Shiba đen mà không vấn đề gì. Trong trường hợp này, bạn cần dẫn chúng ra ngoài để vận động ít nhất từ 30 đến 60 phút mỗi ngày.

Chó Shiba đen là một giống chó thích vận động. Chúng có thể chạy nhảy suốt cả ngày mà không mệt. Nếu bạn nuôi chúng trong một căn hộ nhỏ, hãy đảm bảo dẫn chúng đi dạo hàng ngày. Bạn có thể tập cho chúng các hoạt động nhẹ nhàng như chạy bộ, bắt bóng, bơi lội,…

Các vấn đề về sức khoẻ chó Shiba đen thường gặp

Chó Shiba đen Nhật Bản, nhìn chung, là một giống chó khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề sức khỏe sau:

  • Loạn sản xương hông: Đây là tình trạng gây đau do sự kém phát triển của khớp hông, khiến cho xương cọ xát vào nhau.
  • Xương bánh chè: Đây là tình trạng trật khớp xương bánh chè. Vì xương móng của chó Shiba rất nhỏ, nên đôi khi chúng có thể trượt ra khỏi vị trí do rãnh trên xương quá nông.
  • Dị ứng mãn tính: Giống chó này dễ bị dị ứng gây ngứa da (atopy), thường dẫn đến việc nhiễm trùng da.
  • Ngoài ra, cần lưu ý đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến mắt. Vì vậy, hãy quan tâm và chăm sóc cho chó Shiba của bạn một cách cẩn thận.

Tuy vậy, chó Shiba đen là một giống chó vui vẻ và khỏe mạnh, có thể sống từ 12 đến 16 năm trong điều kiện chăm sóc tốt. 

Chó Shiba màu đen có hung dữ không?

Trên Internet, có rất nhiều huyền thoại kỳ lạ về việc màu lông của chó có thể ảnh hưởng đến tính khí, hành vi và tính cách của chúng. Đặc biệt, khi nói đến chó màu đen, điều này làm cho việc giải quyết hiểu lầm trở nên quan trọng.

Hãy hiểu rõ rằng màu lông không ảnh hưởng đến tính khí của chó. Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng màu lông của chó có quyết định hoặc tác động đến tính cách hoặc hành vi của chúng theo bất kỳ cách nào.

Chó Shiba màu đen có hung dữ không?
Chó Shiba màu đen có hung dữ không?

Sự hung dữ là một khía cạnh khó đo lường hoặc xác định. Nhiều giống chó nổi tiếng được cho là hung dữ, tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, điều này đã được phóng đại hoặc bị biến tướng. Ít con chó được sinh ra đã có tính hung dữ. Một số trường hợp xảy ra do lạm dụng và ngược đãi, trong khi những trường hợp khác có thể là do việc khích lệ hành vi xấu từ phía con người. Chó cũng có thể trở nên hung dữ do bị ốm hoặc đau đớn.

Chó Shiba đen đôi khi có vẻ hung dữ do tính độc lập và tính cách bảo vệ của chúng. Chúng cũng có ý chí mạnh mẽ và có khả năng săn mồi cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng mọi cá thể của giống chó này đều như vậy. Với việc huấn luyện và xã hội hóa đúng cách, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tính cách này cũng có thể được giải quyết.

Tại sao bạn nên nuôi một chú chó shiba đen?

  • Chó Shiba có khả năng săn mồi cao – Với tốc độ nhanh như chớp và phản xạ tuyệt vời, chúng sẽ truy đuổi bất kỳ thứ gì di chuyển, bao gồm cả các vật nuôi nhỏ.
  • Chúng là những tay “Houdini” – Thực sự, chúng có thể thoát khỏi bất kỳ hàng rào nhỏ nhất trong sân nhà của bạn và biến mất trước khi bạn kịp nhìn thấy.
  • Lông của chúng rụng nhiều – Một ít lông rụng quanh năm có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, vào mùa rụng lông vào mùa xuân và thu, bạn sẽ kinh ngạc khi chứng kiến chúng xé toạc lớp lông dày đặc của mình. Chúng rụng lông rất nhiều trong thời gian đó.
  • Chúng hét lên để làm bạn sửng sốt – Nếu chúng không hài lòng với bạn hoặc không muốn hợp tác, chúng có thể hét lên hoặc sủa một cách đáng ngạc nhiên. Đó là một chiêu trò để làm bạn mất cân bằng, và nó hầu như luôn hiệu quả trừ khi bạn đã sẵn sàng để đối phó.
  • Chúng thông minh và sắp xếp theo lợi ích của mình – Shiba Inu rất thông minh và sẽ tìm mọi cách để đạt được những gì chúng muốn. Chúng có sự khéo léo trong việc bảo vệ quyền lợi của mình cũng như của chủ nhân.

Bảng giá chó Shiba đen hiện nay

Pet lovers mời bạn tham khảo bảng giá của tất cả những bé chó Shiba với đủ màu, nguồn gốc xuất xứ:

HẠNG MỤC GIÁ BÁN
Chó Shiba sinh tại Việt Nam
Red (vàng trắng) >15 tr
Black Tan (đen) >15 tr
White (trắng) >18 tr
Chó Shiba nhập khẩu
Thái Lan >3.500 usd
Châu Âu >5.500 usd
Nhật Bản > 10.000 usd

Chó Shiba đen là một giống chó cực kỳ đáng yêu và trung thành. Vì vậy còn chờ gì mà không đón một bé về nhà bầu bạn. Sau những thông tin mà Pet lovers chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn chọn cho mình một người bạn đồng hành hoàn hảo.

Xin chào các bạn yêu thú cưng tại Pet Lovers! Tôi là chuyên gia chuyên về các loại thú cưng và rất vui được đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá về chó Shiba. Trong các bài viết tiếp theo, tôi sẽ trình bày về giá chó Shiba và những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của chúng. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về chó Shiba lai, các đặc điểm đáng yêu và tính cách độc đáo của loài chó này. Hãy cùng tôi đắm chìm vào thế giới đáng yêu của chó Shiba!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *