[Giải Đáp] Nuôi Mèo Đen Có Tốt Không? Có Nên Nuôi Mèo Đen Không?

Nuôi mèo đen có tốt không

Có rất nhiều người còn thắc mắc liệu rằng việc nuôi mèo Đen có tốt không? Vì rất nhiều giả thuyết cho rằng, khi nuôi những chú mèo Đen trong nhà sẽ mang đến những điều không may vào nhà. Vậy để giải đáp những thắc mắc trên, hãy đọc bài viết dưới đây của Pet lovers để tìm ra câu trả lời dành cho mình nhé! 

Một số bật mí về Mèo Đen

Những bé Mèo Đen, hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác như: Mèo Mun, Hắc Miêu, Linh Miêu,… có những bí ẩn thú vị mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu ngay một số điều thú vị về những chú Mèo Đen dưới đây.

Giống loài của những bé Mèo Đen

Người ta thường nhầm lẫn rằng Mèo Đen là một loài riêng biệt với ngoại hình giống nhau. Nhưng thực tế, những chú Mèo Đen thuộc nhiều giống mèo khác nhau, nhưng lại có hình thái giống nhau. Điều này xảy ra do trong quá trình sinh sản, các nhiễm sắc thể quy định màu sắc bị lỗi, từ đó ảnh hưởng đến màu lông của chúng.

Mèo Đen được nhận biết bởi bộ lông đen tuyền từ đầu đến chân
Mèo Đen được nhận biết bởi bộ lông đen tuyền từ đầu đến chân

Đặc điểm về hình dáng

Mèo Đen được nhận biết bởi bộ lông đen tuyền từ đầu đến chân. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy phần đầu của những chú mèo này hơi nhỏ. Đặc biệt, đôi mắt của Mèo Đen có khả năng thay đổi theo thời gian và tỏa sáng trong bóng tối.

Tính cách của những bé Mèo Đen

Với ngoại hình đặc biệt, nhiều người có suy nghĩ rằng Mèo Đen có tính cách hung dữ và có thể cắn người bất cứ lúc nào. Thế nhưng, tính cách của Mèo Đen thường rất dễ thương và nghe lời. Đặc biệt là với những dòng Mèo Mun nhập ngoại, chúng thường rất thân thiện và dễ chịu khi được chăm sóc và yêu thương.

Nuôi Mèo Đen có tốt không?

Tùy vào các quan niệm của văn hóa từng đất nước mà câu trả lời về việc “Nuôi Mèo Đen có tốt không?” sẽ có những giải thích khác nhau. Cùng tìm kiếm câu trả lời dưới đây để có thể giải đáp được thắc mắc trên.

Ở Anh Quốc mèo đen là vật chúc phúc hôn nhân

Tại đất nước này, mèo đen được coi là món quà rất quý giá, gửi gắm nhiều lời chúc ý nghĩa và mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc trong hôn nhân.

Người ta tin rằng việc tặng một chú mèo đen cho cô dâu trong ngày cưới có ý nghĩa sâu sắc là mang đến cho hôn nhân của cô ấy niềm vui, may mắn trọn vẹn và sung túc bền lâu.

Nuôi Mèo Đen có tốt không?
Nuôi Mèo Đen có tốt không?

Nhiều cặp vợ chồng mới cưới cũng nuôi mèo cụ thể là một chú mèo đen trong nhà với tâm niệm rằng chúng là biểu trưng của cuộc sống lứa đôi hạnh phúc lâu dài, suốt đời.

Có ý nghĩa may mắn tương tự như ở Anh, những chú mèo đen ở Nhật Bản cũng đem lại sự hanh thông trên con đường hôn nhân, đặc biệt là đối với những người phụ nữ độc thân.

Mèo thần tài Maneki Neko cũng có phiên bản màu đen

Maneki Neko được biết đến là mèo thần tài – mang lại nhiều may mắn tài lộc, rất phổ biến trong nền văn hóa Nhật Bản và một số nước hiện nay.

Ở Việt Nam, chúng ta cũng thường xuyên bắt gặp những bức tượng một chú mèo màu trắng, đầy đặn với gương mặt “phúc hậu” như đang mỉm cười vẫy chào mọi người.

Chúng được coi là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng, vì vậy được trưng bày khá nhiều trong các cửa hàng.

Hình ảnh chú mèo may mắn màu trắng đã rất quen thuộc với mọi người nhưng thực tế chú mèo này cũng có phiên bản màu đen đấy nhé.

Chú mèo thần tài màu đen vẫn được quan niệm rằng sẽ mang lại cực kỳ nhiều may mắn, hơn thế nữa, chúng còn được tin là có một nguồn năng lượng xua đuổi ma quỷ cũng như những điều tối tăm, mờ ám, xấu xa.

Đối với thủy thủ Anh, mèo mun là bảo hộ may mắn

Từ thời xa xưa, mèo đen đã được coi là vô cùng may mắn đối với những thủy thủ Anh. Chúng được xem như một loại bùa hộ mệnh, đảm bảo rằng các thủy thủ sẽ có một hành trình an lành và trở về nhà một cách an toàn từ biển.

Thậm chí, “bùa hộ mệnh” là những chú mèo màu đen này ở Anh có giá trị vô cùng đắt đỏ, và không phải người đi biển nào cũng có khả năng mua được chúng.

Đối với thủy thủ Anh, mèo mun là bảo hộ may mắn
Đối với thủy thủ Anh, mèo mun là bảo hộ may mắn

Mèo đen là vật kéo xe của nữ thần Freya

Dưới ảnh hưởng của nền văn hóa Anh Quốc, người dân Scotland cũng coi mèo đen là biểu tượng của may mắn và phú quý. Bất chấp những quan niệm xui xẻo, bệnh tật về sự xuất hiện của mèo đen, người dân Scotland từ lâu đã tin rằng chúng là điềm lành mang lại thịnh vượng và giàu có trong tương lai.

Hơn nữa, còn có tin đồn rằng nữ thần Bắc Âu Freya có ngoại hình giống mèo, do nàng mặc chiếc áo choàng và đội chiếc mũ lông mèo màu trắng. Cỗ xe của nàng thường được kéo bởi những con mèo đen khổng lồ. Theo truyền thuyết, nếu người nông dân cho những con mèo đen kéo cỗ xe của nàng ăn, họ sẽ được nữ thần phù hộ cho mùa màng bội thu và thu hoạch tươi tốt.

Ngày nay, người dân Bắc Âu vẫn coi mèo đen là loài vật linh thiêng, bởi chúng có mối liên kết đặc biệt với nữ thần tình yêu Freya. Vì thế, hình ảnh mèo đen xuất hiện rất nhiều trong các nghi lễ, lễ hội của người dân Bắc Âu.

Ở Ai Cập, mèo đen là hiện thân của nữ thần Bastet

Nguồn gốc của nữ thần Bastet trong truyền thuyết được cho là xuất phát từ một giống mèo rừng có tên là Mau. Loài mèo này được biết đến như “người hùng của rừng xanh,” giúp người dân bảo vệ nhiều loài cây thiêng trong rừng.

Truyền thuyết về nguồn gốc của nữ thần Bastet có lẽ được hình thành một phần dựa trên vẻ ngoài của nàng: nàng có thân hình của người phụ nữ nhưng chiếc đầu lại giống hệt một con mèo. Nữ thần Bastet còn có tên gọi trong tiếng Hy Lạp là “mèo.”

Người dân Ai Cập cổ đại vốn yêu quý loài mèo vì bản năng săn bắt và tiêu diệt những loài vật có hại. Do đó, vị nữ thần này rất được họ tôn sùng. Hình ảnh mèo đen, là hiện thân của nữ thần Bastet, thực sự trở nên oai nghiêm và vĩ đại trong mắt người dân.

Có nên nuôi mèo đen trong nhà không?

Những bé Mèo Đen sinh ra trong nhà từ những con mèo mẹ bình thường cũng cần được nuôi như những con mèo khác. Dù bản chất của chúng đã thiệt thòi hơn trong quá trình kết hợp gen bị lỗi để tạo ra bộ lông đặc biệt, nhưng hãy yêu thương và chăm sóc chúng như bất kỳ con mèo nào khác trong gia đình. Mèo Đen cũng xứng đáng nhận được sự quan tâm và tình yêu từ chúng ta.

Có nên nuôi mèo đen trong nhà không?
Có nên nuôi mèo đen trong nhà không?

Một số sự thật về mèo đen cần được giải thích

Những bé Mèo Đen cũng như những bé Mèo khác, thế nhưng xoay quanh chúng lại có nhiều những sự thật và lời đồn lẫn lộn khác nhau. Dưới đây là tất tần tật những giải thích về những bé Mèo Đen mà Pet lovers tìm hiểu được.

  • Mèo đen và lời đồn may mắn: Theo quan niệm, mèo đen có thể mang lại may mắn vì những bé mèo sau khi sinh con xong, mẹ mèo mất nhiều sức nên thường ăn lại nhau thai để phục hồi cơ thể. Tuy nhiên, nếu mẹ mèo lại không ăn nhau thai và để lại cho bạn, đó được xem như dấu hiệu của điều may mắn đang đến với gia đình bạn.
  • Hiện tượng xác chết bật dậy: Đây là một truyền thuyết không có cơ sở khoa học. Mèo đen, giống như bất kỳ loài mèo khác, không thể tạo ra hiện tượng xác chết bật dậy sau khi nhảy qua quan tài.
  • Mèo Đen trong phong thủy: Trong phong thủy, mèo đen thường được xem là mang vận khí dương, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Người ta tin rằng việc nuôi mèo đen sẽ giúp lưu thông và cân bằng vận khí, mang lại sự ấm cúng và cát tường cho gia đình.

Dưới đây là một số thông tin bật mí thú vị về những bé Mèo Đen và giải thích cho bạn về việc “Nuôi Mèo Đen có tốt không?”. Hy vọng với những thông tin được cung cấp bạn sẽ hiểu hơn về những bé Mèo Đen. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm thức ăn cao cấp dành cho thú cưng của mình thì có thể liên hệ với Pet lovers theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất.

Tôi là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực thú cưng, và rất vui được giới thiệu chuỗi bài viết tiếp theo với hai chủ đề quan trọng: “Những điều cấm kỵ khi nuôi mèo” và “Nuôi mèo có xui không”.

Trong các bài viết này, tôi sẽ liệt kê và giải thích chi tiết những điều cấm kỵ khi nuôi mèo, giúp bạn tránh những sai lầm thường gặp và bảo vệ sức khỏe của thú cưng.

Bên cạnh đó, tôi sẽ đưa ra những thông tin chi tiết và chính xác về việc nuôi mèo có xui không, để bạn có cái nhìn tổng quan và cân nhắc trước khi quyết định nuôi mèo.

Hãy cùng tôi khám phá và tìm hiểu về những điều cấm kỵ quan trọng khi nuôi mèo và đừng bỏ lỡ bài viết về việc nuôi mèo có xui không. Đón đọc và tham gia cùng tôi trong chuỗi bài viết này tại Pet Lovers!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *