Top 30 Các Giống Mèo Trên Thế Giới Đẹp, Dễ Nuôi Và Phổ Biến Nhất

Các giống mèo trên thế giới

Nếu bạn đang muốn tìm mua hoặc quyết định chọn một giống mèo phù hợp cho bạn và gia đình, hãy dành ít thời gian để tìm hiểu về các giống mèo khác nhau để có lựa chọn chính xác nhất. Dưới đây là top 30 các giống mèo trên thế giới đẹp, dễ nuôi và phổ biến. Cùng đón xem nhé!

Các giống mèo trên thế giới đẹp và phổ biến nhất

Mèo Anh Lông Ngắn

Giống mèo cảnh này có nguồn gốc từ Ai Cập trong thời La Mã cổ đại và đã trở thành một trong những loài mèo được ưa chuộng và nuôi nhiều tại Vương Quốc Anh. Mèo Anh lông ngắn có bộ lông ngắn, dày và cực kỳ ấm áp, mềm mịn khi ôm.

Cơ thể của chúng khỏe khoắn, tròn cân đối, đặc biệt chân ngắn cùng với phần thịt đệm dày, khiến cho chúng di chuyển rất nhẹ nhàng. Loài mèo này có tính cách thụ động, ít di chuyển mạnh và thường khá lười biếng. Mặc dù vậy, chúng cực kỳ thân thiện và thích được gần gũi với con người.

Giá bán tham khảo: 8.000.000 – 20.000.000 VNĐ

Mèo Anh Lông Ngắn
Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Mướp

Mèo cảnh với bộ lông nhiều đường vân, sọc vằn màu xám, tối hoặc đen là đặc điểm nhận dạng chính của loài động vật này. Đặc biệt, trên trán của chúng có phần lông hình chữ M rõ nét. Thân hình nhỏ bé, siêu đáng yêu và cực kỳ năng động, tinh nghịch.

Giá bán tham khảo: 150.000 đến 2.000.000 VNĐ

Mèo Mướp với bộ lông nhiều đường vân, sọc vằn màu xám, tối hoặc đen
Mèo Mướp với bộ lông nhiều đường vân, sọc vằn màu xám, tối hoặc đen

Mèo Ba Tư

Đúng vậy, chỉ cần nghe tên là bạn cũng có thể biết mèo Ba Tư đến từ đâu rồi đúng không? Loài mèo cảnh Ba Tư có đặc điểm đầu to, đôi mắt tròn, lớn và mũi tẹt. Điểm nhấn ấn tượng nằm ở đôi tai nhỏ hình tam giác.

Thân hình của những loài mèo thuần chủng có kích thước trung bình, bàn chân bẹt và ngắn. Do có chiếc mũi ngắn nên khả năng hô hấp của chúng khá kém. Bộ lông của mèo Ba Tư dày được phân chia thành hai lớp, lớp dài ở phía ngoài và lớp ngắn ở bên trong, tạo nên hình ảnh như một cục bông di động cực kỳ dễ thương.

Những chú mèo Ba Tư rất trầm tĩnh, thân thiện và hiền lành. Chúng có thể nằm lười nhác trong nhà cả ngày mà không hề thấy chán.

Giá bán tham khảo: 2.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Những chú mèo Ba Tư rất trầm tĩnh, thân thiện và hiền lành
Những chú mèo Ba Tư rất trầm tĩnh, thân thiện và hiền lành

Mèo Tam Thể

Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo tam thể là một trong những giống mèo cảnh có bố cục và hình dáng đa dạng nhất, và phổ biến nhất là bộ lông màu trắng – đen – xám. Những con mèo có bộ lông với 3 màu này được phân định rõ ràng sẽ cực kỳ hiếm và có giá trị phong thuỷ cao.

Mèo tam thể có bộ lông phối hợp giữa màu trắng, đen và xám, tạo nên sự hài hòa và độc đáo. Đôi mắt của loài mèo này thường rất đẹp và có nét đặc biệt, tạo nên sự cuốn hút và đáng yêu. Những chú mèo tam thể có bộ lông đa sắc tố khiến chúng trở thành điểm nhấn nổi bật trong mỗi gia đình.

Ngoài sự đa dạng và phong cách, mèo tam thể còn được tin là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, nhu cầu tìm mua và nuôi mèo tam thể ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, vì tính hiếm có và giá trị phong thuỷ cao, giống mèo này thường có giá bán khá cao trên thị trường.

Giá bán tham khảo: 50.000 – 500.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo tam thể là giống mèo cảnh có bố cục và hình dáng đa dạng nhất
Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo tam thể là giống mèo cảnh có bố cục và hình dáng đa dạng nhất

Mèo Abyssinian

Giống mèo cảnh Abyssinian có dáng uyển chuyển, thân hình dài và tai lớn, vành rộng, khum lại hướng về phía trước. Điểm nhấn trên gương mặt của giống mèo này chính là đường kẻ tối màu bao quanh bởi màu sáng.

Abyssinian là loài mèo có vẻ ngoài đẹp và cuốn hút. Mắt của chúng có thể có màu vàng hoặc xanh lá tùy thuộc vào từng con. Điểm nổi bật và thu hút của Abyssinian chính là tính tò mò và khám phá, chúng thích khám phá mọi ngóc ngách trong nhà và tìm hiểu về môi trường xung quanh.

Đặc biệt, mèo Abyssinian cũng rất tình cảm và thích dành thời gian vui đùa cùng với chủ nhân. Bất kể lúc nào, bạn có thể thấy Abyssinian nhảy phốc lên tủ quần áo, lên vai, hay leo cây cối xung quanh, thể hiện tính năng động và năng động.

Giá bán tham khảo: 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ

Giống mèo cảnh Abyssinian có dáng uyển chuyển, thân hình dài và tai lớn
Giống mèo cảnh Abyssinian có dáng uyển chuyển, thân hình dài và tai lớn

Mèo Bali

Mèo Bali là một giống mèo cảnh độc đáo, đã tồn tại từ lâu đời và được tạo ra thông qua việc kết hợp giữa mèo Ba Tư và xiêm. Chúng có bộ lông đa dạng với màu sắc như hoa cà, socola, xanh lam,… đặc trưng và hấp dẫn. Nét đẹp của mèo tây rất nổi bật, và chúng thường được đánh giá cao trong cộng đồng yêu mèo.

mèo tây là loài mèo cảnh rất năng động và thích khám phá mọi thứ xung quanh. Chúng rất tò mò và thích giao tiếp với chủ nhân, sẵn lòng thể hiện sự thân thiện và tình cảm với con người. Đặc biệt, mèo tây có tính cách hòa đồng và dễ thương, luôn sẵn lòng kết bạn với người xa lạ và hòa nhập với các thú cưng khác trong gia đình.

Giá bán tham khảo: 16.000.000 – 24.000.000 VNĐ

Mèo Bali là một giống mèo cảnh độc đáo
Mèo Bali là một giống mèo cảnh độc đáo

Mèo Lông Xoăn Selkirk

Selkirk là một giống mèo cảnh có kích cỡ trung bình, chiều cao từ 20-30cm và cân nặng từ 3-8kg. Điểm đặc biệt của Selkirk là bộ lông xù và dày giống như lông cừu, mềm mại và có màu sắc đa dạng như trắng, xám xanh, xám – trắng, trắng – cam.

Ngay từ khi mới sinh ra, các bé Selkirk đã có bộ lông xoăn, sau đó lông sẽ thẳng ra và khoảng 2 tuổi thì lại xoăn lại khiến chúng trông đặc biệt và đáng yêu. Điểm đặc trưng của giống mèo Selkirk là tính cách thân thiện, điềm tĩnh, gần gũi, hiền lành và tình cảm. Tính cách này khiến cho Selkirk thích hợp để nuôi cùng với các thú cưng khác hoặc trẻ con trong gia đình.

Giá bán tham khảo: 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ

Selkirk có bộ lông xù và dày giống như lông cừu, mềm mại
Selkirk có bộ lông xù và dày giống như lông cừu, mềm mại

Mèo Ai Cập

Trong các giống mèo trên thế giới thì đây là một giống mèo cảnh đặc biệt không có lông, cơ thể trần trụi với màu da tái nhợt được bao phủ bởi nếp da nhăn nheo, tạo dáng giống như nhân sư Ai Cập cổ đại. Tuy vậy, nếu nhìn kỹ bạn vẫn có thể thấy một lớp lông mỏng phủ khắp cơ thể của chúng.

Màu da của loài mèo này cũng rất đa dạng, có thể là đỏ, đen, kem, nâu vàng,… Dường như khi nhìn vào chiếc bụng to và phệ của chúng, người ta sẽ nghĩ rằng chúng sẽ trở nên to lớn khi trưởng thành. Tuy nhiên, thực tế cho thấy giống mèo này có kích thước trung bình, với cân nặng từ 3-6kg khi trưởng thành.

Vì không có lông, phần da ở bụng, cổ và mặt của mèo Sphynx tương đối nhăn nheo. Điều này có thể khiến cho người mới quen có cảm giác hơi kỳ lạ và xấu xí. Tuy nhiên, với những người yêu thú cưng và đã quen chơi với loài mèo này, thì đây là một thú cưng độc đáo và đáng yêu, được săn đón nồng nhiệt. Do không có lớp lông che phủ, nên việc giữ ấm và chăm sóc cẩn thận cho mèo Sphynx vào mùa đông là rất quan trọng.

Giá bán tham khảo: 6.000.000 – 12.000.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo Ai Cập đặc biệt không có lông
Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo Ai Cập đặc biệt không có lông

Mèo Anh Lông Dài

Mèo Anh lông dài là kết quả của quá trình lai tạo giữa những chú mèo lông dài và mèo lông ngắn. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất giữa chúng chính là bộ lông.

Hiện nay, mèo Anh lông dài có rất nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, trắng, đen, socola, xanh dương, nâu vàng,… Nhưng màu sắc phổ biến nhất và đặc trưng vẫn là xám xanh. Mặc dù vậy, theo xu hướng hiện nay khi nuôi loài mèo này, người ta thường ưa chuộng những màu sáng hoặc màu trắng hơn, chứ không còn lựa chọn màu xám xanh truyền thống nữa.

Giá bán tham khảo: 1.500.000 – 4.000.000 VNĐ

Mèo Anh lông dài là kết quả của quá trình lai tạo giữa những chú mèo lông dài và mèo lông ngắn
Mèo Anh lông dài là kết quả của quá trình lai tạo giữa những chú mèo lông dài và mèo lông ngắn

Mèo Munchkin

Munchkin là một loài mèo lùn đáng yêu, có đặc điểm chân ngắn hơn so với các giống mèo trên thế giới, đặc biệt là chân sau có thể dài hơn một chút. Thân dài, tai đứng đều là những nét đặc trưng của chúng, cùng với đôi mắt to. Khi bước đi trên mặt phẳng, những chú Munchkin rất nhanh nhẹn và linh hoạt, tạo nên cảm giác hài hước. Tuy nhiên, khi đối mặt với địa hình cao hơn, chúng thường gặp khó khăn và cần sự trợ giúp.

Mặc dù Munchkin được coi là loài mèo khỏe mạnh và có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 15 năm, nhưng chân ngắn cũng là nguyên nhân dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Do cột sống không phát triển đầy đủ, có thể gây áp lực lên phổi, tim và khí quản, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và thậm chí tử vong.

Tuy nhiên, Munchkin được đánh giá là loài mèo rất thông minh, cho phép bạn tận dụng để kích thích não bộ của chúng ngay từ khi còn nhỏ. Bạn có thể chơi trò đoán đồ vật trong cốc hoặc đuổi theo vật gì đó để giúp cải thiện sự tập trung và phát triển tư duy của chúng.

Giá bán tham khảo: 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ

Munchkin là một loài mèo lùn đáng yêu
Munchkin là một loài mèo lùn đáng yêu

Mèo Angora

Angora là một giống mèo lai có nguồn gốc từ Ba Tư và Châu Phi. Dẫu vẻ ngoài của chúng tươi sáng, sang trọng và quý phái, thế nhưng Angora lại là những chú mèo rất năng động và thích nhảy nhót, nghịch ngợm hoặc cuộn len suốt cả ngày.

Cơ thể của Angora hơi mỏng manh do khung xương bé, điều này khiến chúng trở nên rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Nhờ sự dẻo dai và bền bỉ, chúng có thể luồng qua mọi ngóc ngách trong ngôi nhà một cách dễ dàng. Với trí thông minh bẩm sinh, Angora thường không khó để huấn luyện và tương tác với chủ nhân.

Giá bán tham khảo: 23.000.000 – 46.000.000 VNĐ

Cơ thể của Angora hơi mỏng manh do khung xương bé
Cơ thể của Angora hơi mỏng manh do khung xương bé

Mèo Laperm

LaPerm là một giống mèo cảnh nhỏ và vừa kích thước. Chúng có cổ và chân dài, tai lớn cùng đôi mắt hình quả hạnh nhân đáng yêu. Thú vị là khi mới sinh, LaPerm thường không có lông và chỉ sau khoảng 2 tuần, lông mới bắt đầu mọc lại, thường có những gợn sóng nhẹ.

Lông của LaPerm khi trưởng thành thường có đặc điểm xoăn giống mẹ, đặc biệt là ở vùng cổ và phía dưới đầu, nơi có mái tóc xoăn đặc trưng của chúng. Ngoài ra, giống mèo này còn thích thú bắt đuổi chuột trong nhà, tạo thêm sự vui vẻ và năng động cho cuộc sống hàng ngày.

Giá bán tham khảo: 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ

LaPerm là một giống mèo cảnh nhỏ và vừa kích thước
LaPerm là một giống mèo cảnh nhỏ và vừa kích thước

Mèo Somali

Trong các giống mèo trên thế giới thì Somali là một giống mèo cảnh có nét đẹp điển hình giống như những con cáo với chiếc đuôi cực to, bồng bềnh, lông xù dài, và đôi tai rất lớn. Lông của Somali có từ 4-20 vệt màu trên mỗi sợi lông, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thu hút. Tính cách của giống mèo này thường hoạt bát, sôi nổi, vui tươi, thông minh và tò mò, tạo nên một thú cưng đáng yêu và hấp dẫn.

Đôi mắt tròn xoe xanh đồng của Somali cũng là một điểm đáng chú ý, nó có thể làm say đắm bất kỳ ai yêu thích thú cưng và khiến người ta không thể rời mắt khỏi nhìn.

Giá bán tham khảo: 11.000.000 – 23.000.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì Somali  có nét giống như những con cáo
Trong các giống mèo trên thế giới thì Somali  có nét giống như những con cáo

Mèo Maine Coon

Maine Coon là một giống mèo cảnh có kích thước khổng lồ với chiều cao từ 25-40cm và trọng lượng từ 5-8kg. Trong điều kiện phát triển tốt, chúng có thể cao đến 100cm, tạo nên sự imposant và ấn tượng. Cơ thể của Maine Coon vạm vỡ, hình chữ nhật, có chân to và ngực nở, cùng với móng vuốt cực kỳ sắc bén.

Giống mèo này có màu sắc đa dạng, bao gồm các màu như muối tiêu, socola, đen xám, đen trắng, trắng vàng. Tuy phổ biến nhưng màu sắc đen xám thường là một trong những màu yêu thích của Maine Coon.

Maine Coon được đánh giá là giống mèo thông minh, có trí tuệ cao hơn so với nhiều loài mèo khác, điều này làm cho việc huấn luyện chúng trở nên dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng cũng khá dễ thích nghi với môi trường mới, có tính tình hoà đồng, tốt bụng và thường xuyên bám theo chủ nhân của mình mọi lúc mọi nơi.

Giá bán tham khảo: 2.000.000 – 46.000.000 VNĐ

Maine Coon là một giống mèo cảnh có kích thước khổng lồ
Maine Coon là một giống mèo cảnh có kích thước khổng lồ

Mèo Toyger

Toyger là một giống mèo cảnh bắt nguồn từ Hoa Kỳ, có tên gọi “Toyger” do có ngoại hình gần giống con hổ. Đặc biệt, giống mèo này sở hữu khả năng săn mồi siêu đẳng cấp, như con hổ, chúng có thể bắt chim, chuột bằng móng vuốt sắc nhọn và khứu giác nhạy bén của mình.

Giá bán tham khảo: 11.000.000 – 92.000.000 VNĐ

Toyger là một giống mèo cảnh bắt nguồn từ Hoa Kỳ
Toyger là một giống mèo cảnh bắt nguồn từ Hoa Kỳ

Mèo Xiêm

Mèo Xiêm, hay còn được gọi là Siamese Cat, là một giống mèo cảnh xuất xứ từ Thái Lan. Giống mèo này được chia thành hai loại chính là truyền thống và hiện đại. Loại truyền thống có thân hình mập mạp, đầy đặn, với khuôn mặt to tròn. Trong khi đó, loại hiện đại có thân hình thon gọn, mảnh mai và khuôn mặt thon đẹp.

Dù là loại truyền thống hay hiện đại, mèo Xiêm đều có những đặc điểm nổi bật chung như đôi mắt to màu xanh dương và lông ngắn bóng đẹp. Màu sắc lông của chúng thường là xám, xanh nhạt, hoặc socola…

Giá bán tham khảo: 2.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Mèo Xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan
Mèo Xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan

Mèo Turkish Van

Trong các giống mèo trên thế giới thì một trong những đặc điểm nổi bật của Turkish Van chính là chiếc đuôi siêu dài của chúng. Chúng có bộ lông màu trắng toàn bộ, chỉ có vệt màu ở đuôi và đầu, và đôi khi có vết loang trên cơ thể. Đặc biệt, vùng lông màu trên đuôi và đầu tạo thành hoạ tiết “Van” nổi bật, làm nên tên gọi cho loài mèo này.

Turkish Van có chân mạnh mẽ và khả năng nhảy rất xa. Chúng thích leo trèo lên độ cao để quan sát mọi thứ xung quanh và cảm giác an toàn khi ở trên đó. Tuy nhiên, tính cách của Turkish Van lại rất kiêu hãnh, cứng rắn và khó gần gũi với người lạ. 

Giá bán tham khảo: 35.000.000 – 60.000.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì Turkish Van nổi bật với chiếc đuôi siêu dài
Trong các giống mèo trên thế giới thì Turkish Van nổi bật với chiếc đuôi siêu dài

Mèo Tai Cụp Scotland

Trong các giống mèo trên thế giới thì mèo Scotland có ngoại hình đáng yêu với cánh mũi ngắn và hơi hếch, cặp mắt tròn xoe và đôi tai cụp. Điều đặc biệt là tính cách ngọt ngào và tình cảm của loài mèo này, làm cho nhiều người yêu thú cưng mê mẩn với chúng. Một điểm hấp dẫn khác của mèo Scotland chính là tuổi thọ khá cao, thường kéo dài từ 12-15 năm.

Giá bán tham khảo: 3.000.000 – 12.000.000 VNĐ

Mèo Tai Cụp Scotland
Mèo Tai Cụp Scotland

Mèo Miến Điện

Mèo Miến điện, hay còn được gọi là Birman, là loài mèo lông dài xuất xứ từ Miến Điện, kết hợp vẻ đẹp của cả Ragdoll và mèo Xiêm.

Bộ lông của mèo Miến điện được mô tả là dày, mượt và rậm, với màu đen ở tai, mặt, đuôi và lòng bàn chân, còn lại mang màu trắng, tạo cảm giác như chúng đang mặc đôi tất chân.

Tính cách của loài mèo này thường hiền lành và dễ gần, giúp chúng dễ dàng hòa hợp với các chó và đồng loại khác trong nhà. Đặc biệt, mèo Miến điện thường rất thân thiện và âu yếm với trẻ con và sẵn lòng quấn lấy chủ như một hình ảnh hòa hợp và yêu thương.

Giá bán tham khảo: 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ

Mèo Miến Điện
Mèo Miến Điện

Mèo Exotic

Mèo Exotic có thân hình mũm mĩm, đầu tròn cùng đôi mắt to và lỗ tai bầu bầu. Bộ lông dày và ngắn của Exotic được xem như một chiếc áo khoác tuyệt đẹp với đủ thể loại màu sắc như trắng, đỏ, đen, kem, nâu, xám,… Exotic thường ôm lấy bạn khi bạn bế chúng hoặc nhảy lên đùi cuộn tròn nũng nịu cưng cực.

Giá bán tham khảo: 8.000.000 – 20.000.000 VNĐ

Mèo Exotic có thân hình mũm mĩm, đầu tròn cùng đôi mắt to
Mèo Exotic có thân hình mũm mĩm, đầu tròn cùng đôi mắt to

Mèo Chartreux

Chartreux, dù có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại rất nổi tiếng ở Mỹ, thậm chí được chọn làm linh vật của liên hoan nhạc Jazz Montreux.

Trong các giống mèo trên thế giới thì Chartreux gây ấn tượng với thân hình to lớn, tròn trịa, mũm mĩm. Bộ lông dày nên việc chải lông thường xuyên là điều cần thiết.

Giá bán tham khảo: 30.000.000 – 60.000.000 VND

Chartreux gây ấn tượng với thân hình to lớn, tròn trịa, mũm mĩm
Chartreux gây ấn tượng với thân hình to lớn, tròn trịa, mũm mĩm

Mèo Savannah

Savannah sở hữu nét đẹp lạ với thân hình lớn, cổ cao và cơ thể dài. Bộ lông hơi giống báo hoang, phần đầu nhỏ hình tam giác và đôi tai dài rộng. Tính trung thành của loài này rất cao, luôn dũng cảm bảo vệ chủ của mình.

Giá bán tham khảo: 15.000.000 – 24.000.000 VND

Savannah sở hữu nét đẹp lạ với thân hình lớn, cổ cao và cơ thể dài
Savannah sở hữu nét đẹp lạ với thân hình lớn, cổ cao và cơ thể dài

Mèo Ragdoll

Ragdoll có đôi mắt màu xanh biển và kiểu lông dài, đặc biệt ở phần đuôi. Tất cả chú mèo con Ragdoll khi sinh ra đều có lông trắng, sau đó sẽ dần thay đổi màu khi trưởng thành.

Ragdoll hiền lành và tình cảm nhất trong thế giới động vật. Tuy nhiên, chúng không thích chơi các trò đòi hỏi vận động mạnh, mà thay vào đó là những trò như nhặt bóng, tập bắt chuột,…

Giá bán tham khảo: 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ

Ragdoll có đôi mắt màu xanh biển và kiểu lông dài
Ragdoll có đôi mắt màu xanh biển và kiểu lông dài

Mèo Ragamuffin

Ragamuffin có lẽ được tạo ra bởi giống Ragdoll đa dạng màu sắc và hoa văn hơn. Tương tự như người anh em Ragdoll của mình, Ragamuffin không muốn gì hơn ngoài việc được theo chủ mọi lúc mọi nơi.

Giá bán tham khảo: 20.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Mèo Ragamuffin
Mèo Ragamuffin

Mèo Bengal

Bengal là con mèo khá mới được lai tạo từ mèo nhà Mỹ và mèo báo Châu Á. Bộ lông đốm với các màu đồng, bạc, nâu, xám khác nhau trông như một con mèo rừng. Tính cách của Bengal khá hoang dã, nhanh nhẹn, thích leo trèo và kêu líu ríu.

Giá bán tham khảo: 12.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Mèo Bengal
Mèo Bengal

Mèo Allerca

Mèo Allerca là con mèo đầu tiên trên thế giới được lai tạo mà không gây dị ứng với con người. Công ty sinh học Allerca đã tạo ra thành công chú mèo bằng kỹ thuật phân lập gen. Chúng cực kỳ thích hợp với người yêu thú cưng nhưng bị dị ứng lông. Chính vì điều này, con Allerca có giá thành khá cao.

Giá bán tham khảo: 144.000.000 VNĐ

Mèo Allerca là mèo đầu tiên trên thế giới được lai tạo mà không gây dị ứng với con người
Mèo Allerca là mèo đầu tiên trên thế giới được lai tạo mà không gây dị ứng với con người

Mèo Rừng Nauy

Mèo Rừng Nauy có tên gọi này vì sống trong khu rừng Nauy trong nhiều thập kỷ, sau đó nhờ vào khả năng săn bắt của mình, chúng được sử dụng nhiều trong các doanh trại ở Nauy. Đặc biệt, lớp lông của chúng thay đổi linh hoạt theo thời tiết, vào mùa đông bạn sẽ thấy lông dài hơn so với ngày hè nắng nóng.

Giá bán tham khảo: 14.000.000 – 72.000.000 VNĐ

Mèo Rừng Nauy có tên gọi này vì sống trong khu rừng Nauy trong nhiều thập kỷ
Mèo Rừng Nauy có tên gọi này vì sống trong khu rừng Nauy trong nhiều thập kỷ

Mèo Manx

Trong các giống mèo trên thế giới thì Mèo Manx bắt nguồn từ đảo Man, đặc điểm chính của Manx chính là chiếc đuôi cụt của chúng, đây có khả năng là kết quả di truyền bởi sự cận huyết trên đảo. Các em này cực kỳ hiền hoà với chó, chơi tốt với trẻ em và siêu thông minh. Bạn có thể dạy chúng chơi xếp hình, dùng chân mở cửa hay mở hộp.

Giá bán tham khảo: 10.000.000 – 24.000.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì Mèo Manx bắt nguồn từ đảo Man
Trong các giống mèo trên thế giới thì Mèo Manx bắt nguồn từ đảo Man

Mèo Mỹ Tai Xoắn

Trong các giống mèo trên thế giới giống như cái tên của chúng, đôi tai của loài này cong từ 90 độ đến 180 độ. Vốn là mèo nhà nên tính tình của chúng cũng rất hiền lành, điềm tĩnh, đôi khi hay chảnh choẹ.

Chúng không thường xuyên thể hiện tình cảm quá rõ mà chỉ âm thầm ngồi 1 chỗ theo dõi thế giới xung quanh đang làm gì, thi thoảng phát ra tiếng kêu.

Vì là loài đột biến tự nhiên nên số lượng mèo Mỹ tai xoắn thuần chủng tại Việt Nam chưa xuất hiện nhiều, do đó, nếu bạn muốn sở hữu một em thì nên chuẩn bị trước chi phí khá lớn.

Giá bán tham khảo: 24.000.000 – 72.000.000 VNĐ

Mèo Mỹ Tai Xoắn
Mèo Mỹ Tai Xoắn

Mèo Siberian

Trong các giống mèo trên thế giới thì điều đặc biệt ở loài này là có đến tận 3 lớp lông. Trong đó, lớp lông ở ngoài như là bức tường bảo vệ, ngăn cản sự lạnh giá, lớp thứ 2 làm nhiệm vụ chống lại sự tích điện từ môi trường.

Lớp lông mỏng cuối cùng để tạo độ ôm sát, mềm mại giữ ấm tuyệt đối cho chúng. Nếu bạn sở hữu cho mình một em mèo Siberian chắc chắn sẽ không bao giờ thấy cô đơn, bởi em ấy vô cùng nũng nịu và tâm lý.

Giá bán tham khảo: 27.000.000 – 37.000.000 VNĐ

Trong các giống mèo trên thế giới thì điều đặc biệt ở Siberian là có đến tận 3 lớp lông
Trong các giống mèo trên thế giới thì điều đặc biệt ở Siberian là có đến tận 3 lớp lông

Trên đây là top 30 các giống mèo trên thế giới Pet lovers giới thiệu đến bạn. Mèo là loài vật hiền lành, trung thành. Vì vậy, các bạn nào có ý định nuôi mèo thì trên đây là những gợi ý giúp bạn chọn ra được giống mèo phù hợp với bản thân nhất nhé!

Là chuyên gia thú cưng, tôi vô cùng phấn khởi giới thiệu chuỗi bài viết tiếp theo về hai chủ đề thú vị: “Mèo cảnh giá rẻ dưới 1 triệu” và “Mèo cảnh giá rẻ dưới 2 triệu“.

Trong những bài viết này, tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về cách tìm mua mèo cảnh với giá phải chăng dưới 1 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng. Từ những lựa chọn đa dạng, tính cách độc đáo cho đến sức khỏe và chất lượng, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố cần xem xét khi mua mèo cảnh với ngân sách hạn chế.

Hãy cùng tôi khám phá và tìm hiểu thế giới đáng yêu của mèo cảnh với giá hấp dẫn, để bạn có thể tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong việc chăm sóc và yêu thương thú cưng của mình. Hãy đón đọc và tham gia cùng tôi trong chuỗi bài viết này tại Pet Lovers!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *