Chó Husky Có Dữ Không? Chó Husky Có Cắn Người Không?

Chó Husky ngáo có rất nhiều năng lượng

Husky nổi tiếng với tính cách hơi “ngáo ngơ” nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với bề ngoài to lớn, nhiều người thường thắc mắc không biết chó Husky có dữ không. Cùng nhau tìm hiểu về Husky cũng như một số điều thú vị về giống chó này ngay sau đây.

Đặc điểm của chó Husky

Đặc điểm về ngoại hình của Husky

Husky cũng có ngoại hình khá to lớn, kích thước trung bình cao khoảng 55cm và có thể đạt cân nặng lên đến 30kg. Với kích thước này, Husky có thể được xem là giống chó to lớn tại Việt Nam, do đó nhiều người khá e ngại khi đối diện với giống chó này.

Lớp lông dày cũng là điểm đặc trưng của Husky. Do có nguồn gốc từ xứ lạnh bậc nhất thế giới, lông chó Husky có cấu tạo 2 lớp để giúp chúng giữ ấm cơ thể. Husky có 2 màu lông phổ biến là trắng và đen, tuy nhiên đôi lúc ta cũng có thể bắt gặp Husky lông màu nâu, xám và màu khá hiếm là “agouti”.

Giống chó Husky có dữ không
Giống chó Husky có dữ không

Mũi của Husky cũng có chút đặc biệt hơn so với nhiều giống chó khác. Thông thường, mũi của chúng sẽ có cùng màu với màu lông, hơi ướt một chút, tuy nhiên khi thời tiết lạnh, mũi Husky sẽ chuyển sang màu nâu hoặc hồng nhạt.

Tính cách đặc trưng của Husky

Chó Husky sở hữu đôi mắt giống hình hạnh nhân hơi xếch về phía đuôi, có chút lạnh lùng và hoang dã như nguồn gốc của nó. Tuy nhiên, Husky lại khá hiền lành và thân thiện với con người do đã được thuần hóa.

Husky thường không thích sủa và chúng cũng không có thói quen sủa như nhiều giống chó khác. Thay vào đó, Husky lại thích hú, đây cũng là cách giao tiếp của chúng đối với thế giới xung quanh.

Đừng nhìn Husky hay “ngáo ngơ” mà nghĩ giống chó này không thông minh. Ngược lại, Husky cực kỳ nhạy bén và nhanh lẹ. Chúng có khả năng ghi nhớ và nắm bắt thông tin cực tốt. Tại nhiều quốc gia Châu Âu, Husky được nhiều gia đình huấn luyện để làm bạn với trẻ em trong nhà.

Trung thành cũng là một điểm mạnh của Husky. Vì là giống chó được thuần hóa để kéo xe và làm việc, nên Husky có đặc tính vâng lời khá cao. Đặc biệt, Husky thường chỉ nghe lệnh từ chính chủ nhân của nó, người luôn gần gũi chăm sóc và dạy dỗ chúng từ nhỏ.

Chó Husky có dữ không?

Husky có vẻ ngoài gần giống như chó sói, tuy nhiên, bạn lại vô cùng ngạc nhiên bởi giống chó này có tính cách hiền lành, đôi khi là tăng động nhưng lại biết nghe lời chủ của nó. Đây là giống chó rất tình cảm, chúng yêu trẻ con, tuy nhiên, chúng không tiếp xúc với người lạ. Chó Husky có dữ không? Khi mà chúng chỉ thích chơi đùa chứ không hề cắn người? Chó Husky vốn yêu thích vận động, vì vậy mà sự vận động nhiều của nó nhiều khi khiến cho nhiều người ở bên ngoài cảm thấy sợ hãi.

Khi giận dữ lên, chó Husky có cắn người không? Bình thường, bạn luôn nhìn thấy chúng ở trong trạng thái ngoan hiền, có thể ôm hoặc bế nó như nó còn nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc không biết, nếu nó giận dữ lên nó có cắn người không?

Chó Husky có dữ không? Thật ra thì nó vốn có nguồn gốc từ giống chó sói, vì vậy mà nếu làm gì quá khích thì bản năng của nó sẽ trỗi dậy, nó sẽ tức giận và quay qua cắn bạn.

Chó Husky có dữ không?
Chó Husky có dữ không?

Tuy nhiên, đây là do người chủ chó không có sự huấn luyện đối với chó ngay từ khi còn nhỏ, còn nếu như ngay từ nhỏ mà đã được huấn luyện bài bản, chó Husky sẽ không cắn người.

Chó Husky có dữ không hẳn bạn đã biết rồi, vậy để phòng trường hợp chúng không cắn người, chủ chó cần phải có những biện pháp kịp thời để phòng.

Chó Husky có dễ nuôi không?

Nhiều người yêu thích giống chó này tuy nhiên vẫn còn nhiều e ngại về việc Husky khó nuôi hơn nhiều giống chó khác. Như đã chia sẻ, Husky là giống chó có nguồn gốc từ xứ lạnh bậc nhất thế giới, do đó chúng thường sẽ không quen đối với môi trường khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Tuy nhiên, việc nuôi Husky không quá khó khăn như bạn tưởng. Nếu khắc phục được những điều sau đây thì việc nuôi dưỡng Husky sẽ trở nên vô cùng dễ dàng vì đây là giống chó dễ dạy.

Về khí hậu

Đầu tiên là về khí hậu. Đối với những chú Husky con nên đón chúng về Việt Nam vào những mùa lạnh, thời tiết mát mẻ như mùa thu miền Bắc và mùa mưa miền Nam. Lúc này Husky sẽ nhanh chóng quen với tiết trời Việt Nam và chậm rãi thích nghi cho đến khi trưởng thành.

Vào những ngày nắng nóng, nên cho Husky ăn kem hoặc tuyết trong tủ lạnh để giải nhiệt. Đặc biệt là hạn chế cho Husky ra ngoài nếu trời nóng. Nhiều gia đình cho Husky sống ở phòng lạnh để đảm bảo sức khỏe của chúng hoặc cho Husky tắm thường xuyên để duy trì thân nhiệt.

Về không gian sống

Về không gian sống nên có không gian đủ lớn để Husky hoạt động và chơi đùa. Vì kích thước Husky trưởng thành sẽ khá lớn, việc nuôi Husky ở không gian nhỏ hẹp sẽ làm chúng căng thẳng và dễ mắc bệnh.

Chó Husky có dễ nuôi không?
Chó Husky có dễ nuôi không?

Có thể cho Husky ra ngoài đi dạo, vui chơi thường xuyên để giải phóng năng lượng thừa. Đồng thời giúp Husky thân quen với môi trường và con người xung quanh hơn.

Biện pháp để chó Husky không cắn người

Chó Husky có dữ không? Thật ra thì chúng vẫn dữ nếu như đối phương tấn công nó. Tuy nhiên, bạn là chủ chó, bạn cần giữ những nguyên tắc sau:

  • Nên thường xuyên đưa chú chó của bạn đi chơi, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, thân thiện cho chúng.
  • Đừng nên đùa giỡn quá trớn với chú chó Husky, chúng sẽ giận dữ, và mỗi lần giận dữ, là chúng sẽ cắn lại bạn.
  • Bạn nên chú ý khi nó đang chơi với trẻ con, tránh để Husky nhảy lên người trẻ bởi vì Husky có thân hình to khỏe, lớn, vì vậy dễ làm cho trẻ nhỏ bị tổn thương nếu như có cử chỉ quá mạnh bạo.
  • Nếu thực sự yêu thương chú chó này, nên để chúng sống trong môi trường mát mẻ, bởi vì khí hậu ở Việt Nam rất nóng, khí hậu sẽ tác động đến tính cách của chú chó Husky, làm cho chú chó này có tính cách nóng nảy theo.

Tóm lại, nếu có ai hỏi chó Husky có dữ không thì câu trả lời chính là không. Tuy nhiên, việc này cũng tùy thuộc vào môi trường chăm sóc và dạy dỗ chúng. Nhưng nhìn chung bản tính của Husky chính là hiền lành và thân thiện với con người.

Là chuyên gia chăm sóc thú cưng tại Pet Lovers, tôi hân hạnh giới thiệu những bài viết tiếp theo về chủ đề “Giá chó Husky” và “Chó Husky ngáo”.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mức giá chó Husky trên thị trường hiện nay. Tôi sẽ cung cấp thông tin về giá cả và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của Husky, giúp bạn có cái nhìn tổng quan khi tìm kiếm một chú Husky đáng yêu vào gia đình.

Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ đắm chìm trong thế giới đáng yêu và hài hước của “Chó Husky ngáo“. Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách độc đáo và cách chăm sóc đặc biệt cho chúng để tạo mối quan hệ đáng trân trọng và vui vẻ.

Hãy cùng Pet Lovers đón những bài viết bổ ích và thú vị về giá chó Husky và chó Husky ngáo. Tôi tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài chó đáng yêu này và mang đến niềm vui và hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *