Khám Phá Chó Pug Đen – Những Thông Tin Và Sự Kiện Nổi Bật

Chó Pug đen

Chó Pug đen là cún cưng đáng yêu hoàn toàn được phủ màu đen. Họ có đôi tai nhỏ nhắn cụp xuống, khuôn mặt phẳng và đuôi vòng xoáy đáng yêu. Điều này khiến cho Pug đen trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ và những người mới nuôi chó. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất của loài này là sức khỏe. Do đó, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách chăm sóc, nuôi dưỡng và đào tạo một chú Pug đen, giúp chúng phát triển khỏe mạnh và có một cuộc sống hạnh phúc và bền vững.

Lịch sử và nguồn gốc chó Pug đen

Chó Pug là một giống chó cổ xưa, và biến thể màu đen của chúng cũng không khác như vậy. Giống chó này có nguồn gốc từ Trung Quốc ít nhất hai nghìn năm trước, và đã được các Hoàng đế yêu quý cùng với các giống chó mặt phẳng khác như chó Bắc Kinh và Shih Tzu.

Vào thế kỷ 16, Pug được đưa vào châu Âu thông qua các thương nhân Hà Lan. Từ đó, chúng trở thành một giống chó vô cùng phổ biến và được săn đón. Mặc dù không rõ biến thể màu đen của Pug xuất hiện khi nào, nhưng nhiều người tin rằng nó bắt đầu từ khoảng thời gian vào những năm 1700, khi họa sĩ đáng kính William Hogarth vẽ một số bức tranh chó Pug đen. Từ đó, chúng luôn trở thành những người bạn nhỏ được yêu thích.

Lịch sử và nguồn gốc chó Pug đen
Lịch sử và nguồn gốc chó Pug đen

Chó Pug đen trông như thế nào?

Chó Pug đen là một giống chó nhỏ có những đặc điểm riêng biệt ngoài bộ lông đen bóng. Tất cả các chú Pug, dù có màu lông gì, đều có khuôn mặt phẳng và chiếc đuôi ngắn cuộn tròn như nút chai trên lưng.

Bộ lông của giống chó này ngắn và dày. Nếu bạn chọn một chú chó Pug màu đen, toàn bộ cơ thể của chúng sẽ được phủ bởi màu đen tuyệt đẹp, không có màu hoặc dấu hiệu khác. Lông của chúng ít rụng và chỉ cần đánh bóng hàng tuần để duy trì.

Chó Pug đen không cần tắm thường xuyên, trừ khi chúng quá bẩn. Việc cắt tỉa móng cũng cần được thực hiện đều đặn.

Chó Pug đen có bộ lông toàn bộ là màu đen bóng
Chó Pug đen có bộ lông toàn bộ là màu đen bóng

Khi trưởng thành, chó Pug đen cao khoảng từ 10 đến 13 inch (25 đến 33 cm) và nặng từ 14 đến 18 pounds (6.3 đến 8.2 kg). Cái thường nhẹ hơn một chút so với đực.

Tính cách chó Pug đen

Tính cách của giống chó Pug đen là một trong những lí do khiến chúng rất được yêu thích. Chó Pug là những chú cún cực kỳ thân thiện và dễ dạy. Tuy nhiên, chúng cần được huấn luyện một cách nhẹ nhàng và kiên nhẫn, không nên áp đặt quá nhiều áp lực lên chúng.

Chó Pug đen khi trưởng thành có tính hòa đồng và thường trở nên lo lắng nếu bị bỏ lại một mình trong thời gian dài. Do đó, việc nuôi chúng trong một gia đình có ít nhất một người ở bên thường xuyên sẽ là lựa chọn tốt nhất để chăm sóc và làm hài lòng chúng.

Sức khỏe của chó Pug đen

Vì chó Pug đen chỉ là một chú Pug bình thường với bộ lông màu sẫm, chúng vẫn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe của giống chó này một cách đáng tiếc.

Pug là một giống chó đầu ngắn, có nghĩa là hộp sọ của chúng ngắn hơn so với những con chó khác. Điều này xuất phát từ yếu tố di truyền trong các giống chó đặc biệt này.

Đây là lý do khiến Pug có gương mặt phẳng đáng yêu mà nhiều người yêu thích, nhưng đồng thời cũng kéo theo vô số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Các vấn đề về hô hấp

Việc rút ngắn hộp sọ gây chèn ép khoang mũi, khiến chó Pug đầu ngắn gặp khó khăn trong việc thở. Đây chính là lý do khiến Pug đen trưởng thành thường phát ra tiếng ồn trong hô hấp; thực tế là chúng đang cố gắng thích ứng với tình trạng này.

Tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn khi chó phải đối mặt với thời tiết nóng và hoạt động thể chất, khiến việc tập thể dục cho Pug đen vào những ngày nắng nóng thực sự là nguy hiểm. Các vấn đề hô hấp này có thể dẫn đến hội chứng xẹp thanh quản, một tình trạng cực kỳ nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong nhanh chóng trong những trường hợp nghiêm trọng.

Giữ cho Pug khỏe mạnh bằng cách dắt chúng đi dạo hàng ngày
Giữ cho Pug khỏe mạnh bằng cách dắt chúng đi dạo hàng ngày

Điều quan trọng là giữ cho Pug khỏe mạnh bằng cách dắt chúng đi dạo hàng ngày vào những ngày thời tiết không quá nóng. Tuyệt đối không nên tập thể dục Pug trong thời tiết nóng. Trong những trường hợp này, hãy để chó tập thể dục trong những nơi mát mẻ trong nhà nếu có thể.

Ngoài ra, khi dắt chó đi dạo, bạn nên sử dụng dây nịt thay vì dây dắt truyền thống. Đeo dây dắt quanh cổ Pug có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề hô hấp đã có ở chó

Những vấn đề về mắt

Chó Pug đen, giống chó Brachycephalic, có xu hướng mắc phải các vấn đề về mắt. Do cấu trúc hộp sọ đặc biệt, hốc mắt của chúng thường nông hơn, khiến cho đôi mắt của Pug đen trưởng thành có dạng lồi lên, một đặc điểm được biết đến của giống chó này.

Điều này có thể gây ra các vấn đề đau đớn như loét giác mạc. Trong những trường hợp cực kỳ nghiêm trọng, mắt của Pug có thể lồi ra khỏi hốc mắt.

Tình trạng da

Chó Pug đen cũng có xu hướng mắc các vấn đề về da do có nhiều nếp nhăn và gấp trên da của giống chó này. Điều này dễ dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng da có thể xảy ra trong những khu vực bị che khuất bên trong những nếp gấp.

Vấn đề sinh nở

Vì Pug là một ví dụ điển hình của giống chó đầu ngắn, do khuôn mặt của chúng quá phẳng, nên chúng cũng có thể gặp các vấn đề về sinh nở.

Đầu to của chó con Pug có thể không thể lọt qua được xương chậu của chó mẹ. Nếu không can thiệp phẫu thuật kịp thời, điều này có thể dẫn đến hậu quả tồi tệ, gây tử vong cho cả lứa chó con và cả mẹ.

Đuôi

Chó Pug đen là một giống chó có đuôi rất xoăn, được gọi là đuôi vít. Tuy nhiên, sự xoắn của các đốt sống ở đuôi có thể di chuyển xa hơn lên cột sống, gây ra các vấn đề nghiêm trọng được gọi là Hemivertebrae.

Nếu chó Pug đen bị vẹo cột sống nghiêm trọng do tình trạng này, chó có thể gặp các vấn đề như các chi vùng chậu bị tê liệt và mất điều hòa, tiểu tiện không tự chủ, gù lưng và vẹo cột sống. Những tình trạng này có thể gây đau đớn và suy nhược cho chó và trong một số trường hợp, phẫu thuật chỉnh sửa có thể cần thiết nếu khả năng.

Có nên nuôi chó Pug đen

Chó Pug đen là một giống chó rất phổ biến, vì vậy sẽ không quá khó để tìm mua một chú tại các cửa hàng nhân giống. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo bạn chọn một nhà lai tạo có uy tín.

Những nhà lai tạo đáng tin cậy sẽ cung cấp tất cả các giấy chứng nhận sức khỏe cần thiết. Họ cũng có thể nỗ lực lai tạo để có được mõm dài hơn ở Pugs, giống như những người lai tạo Pug theo phong cách Retro. Tuy nhiên, vì có rất nhiều vấn đề về sức khỏe liên quan đến giống chó này, bạn nên xem xét khả năng giải cứu chó.

Chó Pug đen là một giống chó rất phổ biến
Chó Pug đen là một giống chó rất phổ biến

Nếu trái tim của bạn hướng về Pug, việc giải cứu có thể là một cách tuyệt vời để mang đến cho chúng một cơ hội thứ hai tại một ngôi nhà yêu thương. Rất nhiều Pugs đã bị bỏ rơi khi chủ nhân nhận ra rằng chúng thực sự cần được chăm sóc đúng mức độ. Nhân viên trung tâm cứu hộ sẽ hỏi bạn rất nhiều câu hỏi để đảm bảo rằng chú chó sẽ tìm được ngôi nhà phù hợp.

Chó Pug đen có phù hợp với những chủ nuôi như thế nào?

Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, điều quan trọng là phải xem xét các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hiện có ở giống chó Pug đen do cấu trúc của nó.

Những đặc điểm khiến loài chó này trở nên dễ thương và đáng yêu có thể gây ra đau đớn và khó chịu nghiêm trọng cho chúng, và trong một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, Pet lovers khuyên bạn nên xem xét những giống chó nhỏ khác không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như Whippets hoặc Border Terriers.

Nếu bạn đặt trái tim vào việc chăm sóc một chú Pug đen, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian và tâm huyết để chăm sóc chúng. Tìm hiểu cách chăm sóc tốt nhất cho giống chó này.

Khi mua một con chó mới, hãy nhớ tìm một nhà lai tạo có uy tín, người có thể thông báo cho bạn về bất kỳ vấn đề sức khỏe nào của chó bố mẹ và cho phép bạn gặp chúng. Bằng cách đó, bạn có thể chắc chắn tránh được bất kỳ vấn đề di truyền tiềm ẩn nào.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về chó Pug đen mà Pet lovers chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn chọn cho mình một chú cún đen tuyền, trung thành thì Pug đen là lựa chọn tuyệt vời rồi. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể chọn được người bạn đồng hành ưng ý nhất nhé.

Là chuyên gia chăm sóc thú cưng tại Pet Lovers, tôi hân hạnh giới thiệu những bài viết tiếp theo về chủ đề “Chó Pug ăn gì?” và “Giá chó Pug”.

Trong những bài viết sắp tới, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chó Pug ăn gì? Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm phù hợp cho chó Pug. Tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về các loại thức ăn tốt cho sức khỏe của Pug, cũng như những món ăn nên tránh để giữ cho họ luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về giá chó Pug trên thị trường. Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả và tìm hiểu giá chó Pug phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn.

Hãy cùng Pet Lovers đón những bài viết bổ ích và đáng yêu về chó Pug, để bạn có thêm kiến thức và tình yêu chăm sóc cho người bạn bốn chân đáng yêu trong gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *