Khám Phá Giống Chó Poodle Vàng Mơ Siêu Nhẹ Nhàng, Đáng Yêu

Chó Poodle vàng mơ

Chó Poodle nổi tiếng là loài chó cảnh thông minh với đặc tính dễ huấn luyện. Chúng luôn vui vẻ, năng động, trung thành và gắn bó thân thiết với các thành viên trong gia đình. Nếu bạn đang yêu thích một chú chó Poodle vàng mơ thì hãy tham khảo thông tin mà Pet lovers chia sẻ trong bài viết. Khi nắm rõ đặc điểm, tính cách, chi phí mua thú cưng bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Thông tin chung của chó Poodle vàng mơ

Poodle màu vàng mơ đang nhận được sự yêu mến của nhiều người ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên nếu muốn nuôi Poodle trở thành chú cún ngoan ngoãn, thân thiện thì chúng ta cần nắm bắt rõ đặc điểm, tính cách của thú cưng.

Đặc điểm của chó Poodle vàng mơ

Thông thường, Poodle màu vàng không có bộ lông hoàn toàn màu vàng. Thay vào đó, màu tai của chúng sẽ sẫm hơn màu cơ thể. Đây không được coi là một khiếm khuyết về màu lông theo tiêu chuẩn giống chó của AKC.

Poodle màu vàng không có bộ lông hoàn toàn màu vàngPoodle màu vàng không có bộ lông hoàn toàn màu vàng

Chó Poodle lông vàng mơ thường có mắt, mũi và khóe môi đen hoặc mắt đen. Đây được coi là đạt tiêu chuẩn của Poodle hoa mai. Ngoài ra, mắt màu hổ phách, vành mắt và mũi màu đỏ sẫm vẫn được cho phép nhưng không phải là màu lý tưởng của Poodle màu mơ.

Tính cách của chó Poodle vàng mơ

Giống như tất cả các giống chó Poodle khác, Poodle Vàng cũng có tính cách vô cùng hiền lành và hiếu động. Chúng đặc biệt trung thành và có trí thông minh vượt trội, giúp Poodle Vàng dễ dàng học hỏi và tiếp thu những gì được huấn luyện.

Đối với Poodle Miniature và Poodle Tiêu chuẩn, vì là giống chó săn nên chúng cực kỳ mạnh mẽ và cực kỳ cảnh giác trước nguy hiểm. Chúng biết giúp đỡ chủ trong công việc đồng áng cũng như bảo vệ chủ trong lúc nguy cấp.

Cách chăm sóc của chó Poodle vàng mơ

Poodle màu vàng mơ cũng cần có chế độ chăm sóc khoa học giống như những giống chó Poodle khác. Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe tốt và ngoại hình xinh xắn cho thú cưng nhà mình thì hãy học hỏi một số kinh nghiệm như sau:

Tuổi thọ của một chú chó Poodle vàng mơ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chó Poodle vàng mơ có tuổi thọ trung bình từ 12 – 15 năm. Tuy nhiên, mức tuổi thọ này có sự khác nhau giữa từng dòng:

  • Teacup Poodle: Tuổi thọ 5 – 7 năm.
  • Tiny Poodle: Tuổi thọ 5 – 7 năm.
  • Toy Poodle: Tuổi thọ 8 – 10 năm.
  • Miniature Poodle: Tuổi thọ 10 – 15 năm.
  • Standard Poodle: Tuổi thọ 10 – 15 năm.

Để chó Poodle sống lâu hơn và khỏe mạnh, cần chú ý chăm sóc với chế độ dinh dưỡng phù hợp và thường xuyên thăm khám sức khỏe, tiêm phòng định kỳ. Nếu được chăm sóc đúng cách, chúng có khả năng sống lâu hơn so với mức tuổi thọ dự kiến. Tuy nhiên, nếu thiếu chăm sóc và vệ sinh tốt, thú cưng rất dễ mắc bệnh nguy hiểm dẫn đến tử vong sớm. Hãy yêu thương và quan tâm chăm sóc chó Poodle vàng mơ của bạn để chúng có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Chế độ dinh dưỡng cho Poodle vàng mơ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là bí quyết góp phần tăng tuổi thọ cho chó Poodle vàng mơ. Để đảm bảo cún nhận đủ dưỡng chất và kiểm soát cân nặng ở mức thích hợp, chúng ta cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học. Mỗi ngày, chủ nuôi nên cho thú cưng ăn lượng thức ăn vừa đủ, chia thành nhiều bữa.

Chế độ dinh dưỡng cho Poodle vàng mơ
Chế độ dinh dưỡng cho Poodle vàng mơ

Đối với chú cún dưới 6 tháng tuổi, chia thành 4 – 5 bữa/ ngày, bao gồm thức ăn chính kết hợp với sữa ấm làm bữa phụ. Từ 6 tháng tuổi trở lên, áp dụng chế độ ăn 3 bữa ngày. Cần chú ý không cho Poodle ăn lượng thực phẩm quá lớn trong một bữa hoặc ăn quá no. Việc này dễ gây khó tiêu và dẫn đến các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa.

Cách chăm sóc bộ lông của chó Poodle vàng mơ

Poodle màu vàng mơ nổi bật với bộ lông dày, mềm mại, xoăn tít thành từng lọn và rất ít rụng lông. Để giữ cho lông cún luôn suôn mượt, chúng ta cần thường xuyên tắm rửa và chải chuốt nhằm loại bỏ bụi bẩn và lông rụng.

Ngoài ra, chủ nuôi nên sử dụng một số loại sữa tắm chuyên dụng dành cho thú cưng như SOS, Show Queen… Các sản phẩm này giúp bảo vệ màu áo của Poodle theo chuẩn và tăng độ óng mượt theo thời gian. Để nuôi dưỡng bộ lông từ bên trong, bạn cần cung cấp chế độ dinh dưỡng đủ thành phần cho cún.

Huấn luyện chó Poodle vàng mơ

Theo Pet lovers tìm hiểu, Poodle vàng mơ là loài chó cảnh thông minh, nhanh nhẹn. Để huấn luyện chúng trở thành con thú cưng ngoan ngoãn và trung thành, bạn nên bắt đầu từ khi chú cún còn nhỏ, tốt nhất là khi chú mới 2 – 3 tháng tuổi. Lúc này, chú cún đã có thể nhận biết hết các vật thể xung quanh.

Bắt đầu huấn luyện cún bằng những bài học đơn giản như bắt tay, chào hỏi, đứng, ngồi, đi vệ sinh đúng chỗ… Sau đó, tăng dần mức độ khó, chuyên nghiệp để Poodle thích nghi dần. Đồng thời, chủ nuôi cũng phải dành thời gian cho thú cưng đi dạo, vui đùa ở thế giới bên ngoài. Như vậy, chúng sẽ không sợ hãi khi đến nơi lạ.

Vấn đề sức khỏe của chó Poodle vàng mơ

Bất kỳ chú Poodle nào cũng có thể gặp các vấn đề bất thường liên quan đến sức khỏe nếu không được chăm sóc tốt. Vì vậy, ngay sau khi đón Poodle vàng mơ về nhà, bạn hãy tiêm phòng các mũi vắc xin cần thiết cho cún. Hơn nữa, chúng ta cũng nên tẩy giun định kỳ để thú cưng ăn ngủ ngon, tiêu hóa tốt, và tránh mắc bệnh về đường ruột.

Trong quá trình nuôi dưỡng, nếu thấy Poodle xuất hiện các biểu hiện bất thường như mệt mỏi, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao, chảy nước mắt… Bạn hãy nhanh chóng mang thú cưng đến phòng khám thú y uy tín để được thăm khám và chữa trị đúng bệnh.

Giá chó Poodle vàng mơ trên thị trường

Kích thước của chó Poodle

  • Toy Poodle: Dòng này sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn. Nó lại phổ biến ở Việt Nam nên giá thành dao động trong khoảng 7 – 10 triệu đồng.
  • Tiny Poodle: Giá bán dao động trong khoảng 8 – 12 triệu đồng.
  • Teacup Poodle: Loài này có kích thước nhỏ nhất trong các dòng Poodle. Một em cún màu vàng mơ thường bán với giá khoảng 20 triệu đồng hoặc hơn.
  • Miniature và Standard Poodle là những loài chó cảnh kích thước lớn nhưng không có sẵn ở Việt Nam. Khi mua chúng ta phải đặt hàng trước để đơn vị bán tư vấn giá kèm chi phí vận chuyển.
Giá chó Poodle vàng mơ trên thị trường
Giá chó Poodle vàng mơ trên thị trường

Hình thức của chó Poodle

Ngoại hình là yếu tố quyết định đến giá của các bé Poodle. Với hình dáng nhỏ nhắn, cân đối, không có khuyết điểm và màu lông chuẩn nên chó Poodles màu vàng mơ sẽ có giá khá cao. Trung bình hơn 7 triệu cho một em.

Đối với những chú chó Poodle bị khiếm khuyết về ngoại hình hoặc các bộ phận như mắt, mũi, môi đỏ sẫm thì giá sẽ rẻ hơn. Thường dao động từ 3 – 5 triệu đồng một con.

Nguồn gốc của chó Poodle

  • Chó Poodle vàng mơ sinh sản trong nước rẻ hơn so với dòng nhập khẩu nước ngoài. Trung bình mỗi chú cún có giá khoảng 7 – 20 triệu đồng.
  • Chó Poodle vàng mơ nhập khẩu Thái Lan: Chó nhập khẩu có giấy tờ chứng nhận đầy đủ giá khoảng 50 triệu đồng/con. Còn cá thể không có giấy tờ nhưng vẫn đảm bảo ngoại hình, chất lượng thì chi phí từ 30 – 45 triệu đồng.
  • Chó Poodle vàng mơ nhập khẩu Châu Âu: Dòng này có giá dao động khoảng từ 3.000 – 6.000 USD. Chi phí chưa bao gồm tiền vận chuyển.
  • Chó Poodle vàng mơ xuất xứ Trung Quốc: Poodle chủ yếu sinh sản theo hình thức phối giống cận huyết. Chúng có ngoại hình, màu lông không đẹp nên mức giá cũng khá rẻ, khoảng 5 – 7 triệu đồng/con.

Giới tính của chó Poodle

Thông thường những con chó Poodle vàng mơ cái sẽ có giá bán đắt hơn so với giống đực. Bởi giống cái có khả năng sinh sản và duy trì nòi giống, sinh lợi nhuận cho chủ nuôi. So với con đực thì Poodle cái giá cao hơn khoảng 1 – 2 triệu đồng. Do đó nếu có nhu cầu cho thú cưng sinh sản chúng ta nên chọn giống cái.

Độ tuổi của chó Poodle

Độ tuổi thích hợp để nuôi chó Poodles nói riêng và tất cả các giống chó khác nói chung là trên 2 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, bé đã có thể ăn một số thức ăn mềm và hạt dành cho chó mà không cần thêm sữa mẹ. Ngoài ra, ở độ tuổi này, nếu bạn đón bé, bé sẽ nhận ra bạn là người thân của bé. Từ đó họ sẽ vô cùng trung thành và gắn bó với bạn. Ở chó và mèo, càng lớn tuổi, giá con càng giảm. Nhưng nếu bạn nuôi một chú chó quá già sẽ khiến bạn rất khó huấn luyện.

Lưu ý: Nếu đưa bé về nhà từ 2 tháng tuổi, bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để giúp bé phát triển toàn diện.

Địa chỉ mua chó Poodle vàng mơ thuần chủng Tphcm, Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu mua Poodle màu vàng mơ làm thú cưng ngày càng tăng ở Việt Nam. Đặc biệt, những người yêu chó cảnh hoặc gia đình có điều kiện tài chính thường quan tâm đến việc nuôi chó Poodle. Tuy nhiên, trong hàng ngàn cơ sở bán chó mèo, việc lựa chọn địa chỉ uy tín không phải dễ dàng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo các cửa hàng uy tín như sau:

Địa chỉ mua chó Poodle vàng mơ thuần chủng
Địa chỉ mua chó Poodle vàng mơ thuần chủng
  1. Binbon Dog Shop: Đây là một cửa hàng bán chó cảnh uy tín hàng đầu, địa chỉ tại 135/6E đường Hòa Hưng, phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc cung cấp chó Poodle vàng mơ, đơn vị này còn cung cấp các loại thức ăn, đồ dùng và phụ kiện cho thú cưng với chất lượng tốt, giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi chăm sóc thú cưng.
  2. AZPET Shop: Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nuôi và nhân giống Poodle, AZPET Shop sở hữu hơn 50 chó bố mẹ. Mỗi năm, đơn vị này cung cấp khoảng 500 bé Poodle thông minh, xinh xắn và khỏe mạnh cho khách hàng. Nếu bạn muốn mua Poodle, hãy đến địa chỉ Số 59, đường Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
  3. Dogily Petshop: Đây là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nhân giống, kinh doanh thú cưng và các loại phụ kiện vật nuôi. Dogily Petshop cung cấp đa dạng các dòng chó Poodle, đảm bảo chất lượng và mang đến nhiều sự lựa chọn về chủng loại và màu sắc. Hơn nữa, hệ thống cửa hàng của Dogily Petshop có mặt ở hầu hết các tỉnh thành Việt Nam.

Đã thông qua bài viết trên đây, Pet lovers đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin đầy đủ về chó Poodle màu vàng mơ. Dòng chó này có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và sở hữu màu lông độc đáo. Vì vậy, chủ nuôi hãy áp dụng phương pháp chăm sóc cùng chế độ dinh dưỡng khoa học để thú cưng luôn khỏe mạnh nhé.

Là chuyên gia chăm sóc thú cưng tại Pet Lovers, tôi rất vui được giới thiệu những bài viết tiếp theo về chủ đề “Chó Poodle Tiny” và “Chó Poodle Toy“.

Trong những bài viết sắp tới, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đáng yêu và đầy kỳ diệu của chó Poodle Tiny và Poodle Toy. Tôi sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng về đặc điểm, tính cách và các yếu tố chăm sóc cần thiết cho từng loại chó nhỏ này.

Hãy cùng tôi tìm hiểu về tính cách thân thiện và tình cảm của chó Poodle Tiny, cũng như sự đáng yêu và trí thông minh của chó Poodle Toy. Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo môi trường sống và chăm sóc tốt nhất cho những người bạn bốn chân nhỏ bé này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *