Những Điều Thú Vị Về Giống Chó Poodle Tiny Có Lẽ Bạn Chưa Biết?

Chó Poodle Tiny

Poodle Tiny là một trong hai biến thể siêu dễ thương của dòng chó Poodle. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn và dễ thương, chó Poodle Tiny đã khiến bao trái tim rung động. Những thông tin được Hello Thú Cưng chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại thú cưng này.

Sự ra đời của Poodle Tiny

Cũng giống như Teacup Poodle, Poodle Tiny là biến thể lỗi của dòng Toy Poodle. Hay nói cách khác, chúng là những bé Toy Poodle sinh non không thể phát triển thân hình như những bé cún Toy bình thường.

  • Ở độ tuổi trưởng thành, những bé cún tí hon đó có cân nặng < 3kg và chiều cao < 20cm thì được xếp vào dòng Poodle Tiny.
  • Còn bé cún nhỏ hơn < 2kg thì được xếp vào dòng Teacup Poodle.

Nhìn chung, những bé Poodle Tiny và Teacup cực kỳ yếu ớt và hay mắc các bệnh di truyền như bệnh tim mạch, bệnh đường ruột,… Do đó, người ta thường không muốn tạo ra quá nhiều những bé Poodle này bởi tuổi thọ chúng thường không cao.

Ngoại hình của Poodle Tiny

Giống như Teacup Poodle, giống chó Poodle Tiny không được công nhận chính thức, chúng chỉ là một size siêu nhỏ của họ Poodle với chiều cao < 20cm và cân nặng < 15kg. Tuy không được công nhận nhưng bé cún tí hon này được săn đón nhiều hơn so với 3 dòng Poodle được công nhận chính thức là: Standard, Miniature và Toy.

Poodle Tiny vẫn sở hữu được bộ lông xoăn xù đặc trưng của họ Poodle. Màu lông chúng khá đa dạng: Màu lông đen, trắng, kem, nâu đỏ,… Thỉnh thoảng, Poodle Tiny có màu lông hiếm gặp hơn như màu xám tro.

Ngoại hình của chó Poodle Tiny siêu nhỏ
Ngoại hình của chó Poodle Tiny siêu nhỏ

Bạn có thể dễ dàng nhận ra Poodle Tiny bởi chúng có đôi tai dài hơn một chút so với các giống chó Poodle còn lại.

Tính cách của chó Poodle Tiny

Chó Poodle Tiny được biết đến như là một giống cảnh khuyển thông minh và ham học hỏi. Chúng có khả năng ghi nhớ mọi thứ mà bạn dạy chỉ sau vài lần học, từ đó khiến việc huấn luyện chúng trở nên vô cùng dễ dàng.

Chó Poodle Tiny cũng có tính cách thân thiện và hòa đồng. Những chú chó nhỏ bé này có thể sống hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế cho chúng chơi với mèo hoặc các giống cảnh khuyển khác vì thân hình nhỏ bé của Tiny có thể gặp nguy hiểm.

Dù có cơ thể nhỏ xíu, Poodle Tiny thường sẽ sủa khá nhiều, thậm chí có thể dai dẳng nếu không có sự nhắc nhở từ chủ. Tuy nhiên, điều này cũng giúp chúng trở thành những “người canh gác” nhà cửa rất tốt.

Ngoài ra, Poodle Tiny còn có tính cảm và thể hiện sự yêu quý đối với con người. Chúng thích được ôm ấp, vuốt ve và cưng chiều từ chủ nhân. Những chú cún đáng yêu này sẽ trở thành những người bạn trung thành, dễ thương và thành viên thân thiết trong gia đình.

Nên cho loại chó Poodle Tiny ăn gì?

Giai đoạn 2-3 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, do cún Poodle còn nhỏ, chưa có sức đề kháng cao, vậy bạn cần cho chúng ăn các loại thức ăn mềm ít dầu mỡ. Nếu cho chúng ăn thịt thì cần xé nhỏ thành sợi hoặc giã ra cho mềm. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm ít sữa ấm để đảm bảo chất dinh dưỡng của chúng được đầy đủ.

Nên cho loại chó Poodle Tiny ăn gì?
Nên cho loại chó Poodle Tiny ăn gì?

Vì cún còn nhỏ, bao tử vẫn chưa được to, vì vậy không nên để chúng ăn quá no, chỉ nên ăn vừa phải và nếu cần thiết thì chia nhỏ thành các bữa trong ngày.

Giai đoạn 3 – 6 tháng tuổi

Cơ thể của chó Poodle Tiny khi đạt 3 – 6 tháng tuổi đã dần được ổn định & to hơn một chút, do vậy bạn có thể tăng khẩu phần ăn một chút.

Bạn cũng có thể kết hợp với thức ăn dạng hạt dành cho Poodle, tuy nhiên nên giúp làm cho chúng mềm hơn bằng việc ngâm qua nước hay ngâm chung với sữa ấm.

Cung cấp thêm cho chó Poodle Tiny những loại rau củ như: cà rốt, khoai tây, rau lá,… nghiền nhỏ hoặc xay chung với thịt để giúp đường tiêu hóa của cún tốt hơn, ít mắc phải những bệnh về đường ruột.

Giai đoạn trên 6 tháng tuổi

Khi chó Poodle Tiny đã bước qua tháng thứ 6 thì cơ thể gần như hoàn chỉnh, lúc này bạn nên cho chúng ăn 3 bữa/ngày. Cung cấp đầy đủ các chất xơ, protein và chất đạm cùng chất khoáng để  chó Poodle Tiny có được chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh, thích nghi tốt.

Bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung thêm những loại hải sản như tôm, cua, ốc để bổ sung canxi. Ngoài ra, bạn nên cho chó Poodle Tiny ăn 2-3 trứng vịt lộn một tuần để chúng có bộ lông xoăn và đẹp hơn, điều này cũng sẽ giúp xương của chúng được chắc khỏe. Bạn cũng có thể dùng thức ăn cho chó Poodle tại các cửa hàng để bổ sung dinh dưỡng cho chó trong giai đoạn này.

Những lưu ý trong cách nuôi chó Poodle Tiny

  • Nên lựa chọn mua những bé chó Poodle Tiny đã trên 2 tháng tuổi. 
  • Hãy cắt tỉa lông cho chúng 6 tháng một lần. Tuy nhiên, không nên tỉa quá ngắn và hạn chế tắm gội, đặc biệt vào mùa đông để tránh làm chú chó cưng bị cảm lạnh.
  • Tuyệt đối không cho chó Poodle Tiny vận động quá mạnh và tránh va đập. Chỉ một tác động nhỏ cũng có thể gây gãy xương và tổn thương các cơ quan bên trong.
  • Hãy đảm bảo không để chó bé chó Poodle Tiny ăn những đồ thừa hoặc thức ăn ôi thiu. Chăm sóc cẩn thận và dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp chú chó cưng khỏe mạnh và hạnh phúc.

Chó Poodle tiny giá bao nhiêu?

Từ 5 – 8 triệu đồng

Đây là mức giá trung bình của những bé chó Poodle Tiny sinh ra tại Việt Nam. Đây cũng là loại chó được ưa chuộng nhất do giá thành phải chăng và chất lượng của các cún size Tiny ở Việt Nam khá tốt.

Giá từ 15 – 20 triệu đồng

Đây là dòng chó Poodle Tiny được nhập khẩu từ các chợ chó cảnh Thái Lan. Giá không chênh lệch nhiều so với các bé cún trong nước, nhưng chất lượng thường tốt hơn một chút, độ thuần chủng cũng cao, ít lai tạp hơn.

Giá từ 20 – 40 triệu đồng

Chó Poodle Tiny nhập khẩu trực tiếp từ các trại chó uy tín Thái Lan sẽ có mức giá từ 20 – 40 triệu. Những bé cún tí hon này thường được đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chó Poodle tiny giá bao nhiêu?
Chó Poodle tiny giá bao nhiêu?

Giá trên 50 triệu

Đây là những bé chó Poodle Tiny có chất lượng cao, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Canada. Tuy nhiên, loại này thường không có sẵn trên thị trường. Nếu bạn muốn mua, hãy tìm kiếm những địa chỉ uy tín để được tư vấn và đặt hàng.

Mua chó Poodle ở đâu uy tín tại Tphcm, Hà nội?

Chó Poodle với những ưu điểm xinh xắn, ít rụng lông, thông minh và thân thiện đang trở thành giống chó được nhiều gia đình lựa chọn làm thú cưng trong nhà. Nếu bạn muốn mua chó Poodle, hãy đến các cửa hàng và trại chó của Dogily Farm & Petshop ở TPHCM, Hà Nội và Đà Lạt. Dogily Farm & Petshop là thương hiệu uy tín, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Dogily Việt Nam, thành viên của Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA). Với chuỗi cửa hàng và trang trại trải khắp cả nước, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một chú cún Poodle thuần chủng ưng ý.

Chó Poodle Tiny là một giống chó khá hiếm và có giá thành cao, tuy nhiên đối với những người yêu thú cưng và muốn nuôi những chú chó có ngoại hình nhỏ xinh, đây là một lựa chọn đáng xem xét. Hy vọng bài viết của Pet lovers sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc nuôi chó cưng.

Là chuyên gia chăm sóc thú cưng tại Pet Lovers, tôi hân hạnh giới thiệu những bài viết tiếp theo về chủ đề “Chó Poodle Mini” và “Chó Poodle Nâu giá bao nhiêu?”.

Trong những bài viết sắp tới, chúng ta sẽ cùng khám phá về thế giới đáng yêu của chó Poodle Mini – loài chó nhỏ nhắn và thông minh, là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống hạn chế. Tôi sẽ chia sẻ những bí quyết chăm sóc và nuôi dưỡng cho chó Poodle Mini để chúng luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về chó Poodle nâu giá bao nhiêu và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của chó Poodle nâu – một biến thể có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp và sự đáng yêu. Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài chó đáng yêu này và tìm hiểu về giá cả và sự đa dạng của chó Poodle nâu trên thị trường.

Hãy cùng Pet Lovers đón những bài viết hữu ích và đáng yêu về chó Poodle Mini và Poodle Nâu. Tôi tin rằng những thông tin sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp và tạo nên mối quan hệ gắn bó và tràn đầy hạnh phúc bên những người bạn bốn chân đáng yêu này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *