Chó Poodle Giá 2 Triệu Có Nên Mua Không? – Pet Lovers

Chó Poodle tiny giá bao nhiêu?

Chó Poodle là loài chó thông minh, dễ thương và tình cảm, luôn là một trong những lựa chọn ưa thích của nhiều người yêu thú cưng. Trên thị trường, có nhiều cửa hàng thú cưng cung cấp chó Poodle với mức giá dao động từ vài triệu đến 1-2 triệu đồng. Điều này khiến cho khách hàng luôn phân vân không biết liệu chó Poodle giá 2 triệu có đáng để mua hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây của Pet lovers nhé!

Nguồn gốc chó Poodle

Chó Poodle đã lấy lòng nhiều người và được xem là biểu tượng quốc khuyển của Pháp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chúng có nguồn gốc từ đất nước Đức. Ban đầu, Poodle được nuôi để làm những thợ săn vịt cừ khôi.

Theo tìm hiểu của Kimi Pet, tên gọi Poodle bắt nguồn từ chữ “Pudelin” trong tiếng Đức. Tại Pháp, người ta thường gọi chúng là “Caniche”, có nghĩa là “chó vịt”. Còn tại Việt Nam, chúng có cái tên thân thương là “Bút đồ”.

Một đặc điểm nổi bật của Poodle là bộ lông dày và xoăn, giúp chúng chịu đựng được khí hậu lạnh giá ở các nước Châu Âu. Tuy nhiên, giống chó này cũng có thể thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới ẩm ướt của Việt Nam.

Theo khảo sát gần đây của AKC – Hiệp hội chó Hoa Kỳ, chó Poodle đứng thứ 9 trong danh sách các giống chó cảnh được yêu thích nhất.

Có nên mua chó Poodle giá 2 triệu

Pet lovers khuyên bạn không nên mua chó Poodle giá 2 triệu!

Việc nuôi và chăm sóc một chú chó Poodle không hề đơn giản. Để có một giống chó cảnh chất lượng, bạn cần bỏ ra nhiều công sức và chi phí lớn. Đầu tiên, bạn phải chi tiền mua giống, chó bố và chó mẹ, đặc biệt nếu là giống nhập khẩu thì giá càng cao. Tùy vào tuổi, màu lông và sức khỏe của chó mà giá có thể chênh lệch đáng kể.

Sau khi mua chó, việc chăm sóc hàng ngày cũng đòi hỏi bạn phải tiêu tốn thời gian và tiền bạc. Bạn phải đảm đương việc cho ăn, tắm rửa, vệ sinh, tỉa lông, tiêm chủng và chăm sóc sức khỏe. Những rủi ro không tránh khỏi, chó có thể bị đau ốm hoặc thậm chí tử vong, khiến bạn mất hết vốn đã đầu tư.

Nếu chó Poodle đã đến tuổi động dục và muốn phối giống, bạn phải bỏ ra 1-2 triệu để chi trả cho việc này. Việc chăm sóc chó trong thời kỳ mang thai và sinh sản cũng không hề dễ dàng.

Có nên mua chó Poodle giá 2 triệu
Có nên mua chó Poodle giá 2 triệu

Ngoài ra, việc chăm sóc cho những chú chó con sau khi sinh cũng đòi hỏi nhiều công sức và thời gian. Có thể những trại chó phải tốn rất nhiều công sức để chăm sóc cho cả đàn chó.

Thực tế trên thị trường, chó Poodle giá 2 triệu có thể không đảm bảo chất lượng. Chúng có thể không phải là giống thuần chủng mà là lai tạo, hoặc được nhập từ Trung Quốc với nguồn gốc không rõ ràng. Chúng cũng có thể bị bệnh và người bán muốn bán để thu hồi lại tiền đã bỏ ra. Do đó, không nên đầu tư vào một chú chó Poodle giá 2 triệu rẻ như vậy.

Tóm lại, nuôi và chăm sóc chó Poodle là một công việc đòi hỏi nhiều tâm huyết và chi phí. Hãy đảm bảo mua chó từ các nguồn đáng tin cậy để đảm bảo sức khỏe và chất lượng của chó cảnh trong gia đình.

Những rủi ro khi mua chó Poodle giá 500k, 1 triệu, 2 triệu

Chó Poodle giá dưới 500k là chó bệnh

Người ta thường tự hỏi tại sao có những chú chó Poodle được rao bán với giá thấp như 500k, thậm chí chỉ 200k. Thực tế, những người bán chó với mức giá rẻ này chủ yếu là các lái buôn. Họ nhập chó từ Trung Quốc và sau đó bán thốc, không quan tâm đến sức khỏe và chất lượng của chúng. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua.

Chó Poodle được rao bán với giá rẻ thường là những chú chó loại, chúng đã bị bệnh và khả năng sống sót gần như bằng 0. Người bán thường tiêm thuốc để chống bệnh trong khoảng 1-2 tuần, nhưng sau đó, khi mua về nuôi, chó có thể sẽ bị từ chối ăn uống, mệt mỏi và dần yếu đi, thậm chí có thể tử vong chỉ trong vài ngày.

Mua chó Poodle từ những lái buôn không có bất kỳ chế độ “bảo hành” nào, điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được hỗ trợ hay đền bù nếu chó có vấn đề về sức khỏe sau khi mua về. Đây là một rủi ro lớn và khiến việc nuôi chó trở nên phức tạp và đau lòng.

Chó Poodle giá 1 triệu, 2 triệu có thể là chó lai

Như Pet lover đã trình bày ở trên, để sở hữu một chú chó Poodle thuần chủng, bạn phải chi ra ít nhất là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với những chú chó Poodle giá rẻ từ 1 – 2 triệu, thường là chó lai.

Trên thị trường Việt Nam, có nhiều dòng Poodle lai phổ biến như: lai Nhật, Phốc Sóc, Bắc Kinh, chó Poodle lai chó ta, Phốc… Những dòng chó này vẫn sẽ mang một số đặc điểm của chó Poodle, nhưng không dễ nhận ra nếu bạn không có kinh nghiệm.

Chó lai thường có bộ lông tương tự chó Poodle, nhưng lớp lông thường mỏng và ít xoăn hơn. Người bán thường còn tư vấn rằng đó là lớp lông máu, và sau khi cạo thay lông máu, lông chó sẽ đẹp hơn.

Rủi ro khi mua chó Poodle giá 2 triệu
Rủi ro khi mua chó Poodle giá 2 triệu

Khi mua chó lai, bạn có thể thấy những chú chó con khá đáng yêu. Tuy nhiên, khi chúng lớn lên, đặc điểm của hai giống chó lai tạo sẽ trở nên rõ ràng hơn. Bạn có thể cảm thấy thất vọng vì chú chó của mình không giống như những chú chó Poodle thuần chủng khác.

Làm sao mua được chó Poodle giá rẻ mà vẫn đảm bảo

Nếu bạn không phải là người chuyên nghiệp, việc mua bán chó Poodle giá 2 triệu có thể mang đến rất nhiều rủi ro. Bạn có thể không chỉ mất tiền mà còn mất cả chó mà không biết phải làm gì.

Vì vậy, trước khi quyết định mua chó, hãy tìm hiểu thật kỹ. Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng để giúp bạn mua một chú chó Poodle thuần chủng chất lượng và giá tốt nhất.

Chọn địa chỉ bán chó uy tín

Trước khi mua chó Poodle, hãy tìm kiếm các địa chỉ bán chó uy tín tại Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng… Những cửa hàng hoặc trại nuôi chó đã có kinh nghiệm bán chó trong nhiều năm và xây dựng được niềm tin với khách hàng. Bạn có thể tra cứu thông tin trên Google, tham gia các hội nhóm nuôi thú cưng hoặc hỏi người quen. Chó con từ những địa chỉ uy tín thường được bảo hành chất lượng và giá cả ổn định, giúp bạn tránh bị lừa bởi những kẻ gian “hét giá” trục lợi.

Chọn địa chỉ bán chó uy tín
Chọn địa chỉ bán chó uy tín

Nhờ người có kinh nghiệm đi mua cùng

Nếu bạn không rành về dòng chó Poodle, hãy nhờ người có kinh nghiệm đi cùng. Người này có thể giúp bạn giao tiếp với người bán một cách thông minh và từ đó đánh giá được sự hiểu biết của người bán chó. Việc này giúp bạn tránh bị báo giá cao hơn thực tế và cũng không dám bán chó bệnh hoặc kém chất lượng cho bạn.

Thương lượng với người bán chó

Sau khi đã chọn được chú chó Poodle ưng ý, bạn có thể thương lượng với người bán để giảm giá cho mình. Hãy thể hiện lòng yêu thương đối với chó con và chủ nuôi sẽ sẵn lòng bớt giá cho bạn. Có nhiều cách để đàm phán về giá, từ việc lấy lộc, lấy may, mở hàng đến việc nói chuyện trực tiếp với người bán. Đối với người buôn chó, việc giảm giá cũng là cách để thu hút khách hàng. Đối với người nuôi chó sinh sản tại nhà, họ cũng sẽ dễ dàng thương lượng hơn.

Nhớ rằng, việc mua chó Poodle không chỉ đơn giản là mua bán, mà là việc bạn sẽ chăm sóc và nuôi dưỡng thành viên mới trong gia đình. Hãy tìm hiểu và chọn lựa một cách tỉ mỉ để có một chú chó Poodle chất lượng và đáng yêu nhất.

Tôi là một chuyên gia đam mê về thú cưng tại Pet Lovers, và hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích về hai chủ đề hot hiện nay: “Chó Poodle Teacup” và “Giá chó Poodle”.

Bài viết tiếp theo về “Chó Poodle Teacup” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm nổi bật của loài chó này, như tính cách, cách chăm sóc và lưu ý khi nuôi dưỡng. Tôi sẽ chia sẻ cả những lợi và hại của việc nuôi chó Poodle Teacup, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh.

Còn về chủ đề “Giá chó Poodle“, bài viết sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về mức giá hiện tại của chó Poodle với các yếu tố ảnh hưởng đến giá, như chủng loại, giới tính, độ tuổi và nguồn gốc. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc đầu tư một “thành viên bốn chân” cho gia đình.

Hãy cùng đón chờ những bài viết thú vị và hữu ích này tại Pet Lovers. Hãy theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc thú cưng yêu quý của bạn. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Pet Lovers!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *